Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đêm 23/7, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh ký quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn thành phố Hà Nội.
Bên cạnh những yêu cầu, quy định được đề cập trước đó, hoạt động vận tải là một trong số những lĩnh vực quan trọng nêu trong văn bản.
Cụ thể, UBND Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ôtô, đường thủy, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa và vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe môtô (bao gồm xe công nghệ và xe ôm); trừ trường hợp: phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.
Công tác vận tải hàng hóa phải đảm bảo điều kiện phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải (vận tải hàng hóa thiết yếu được ưu tiên "luồng xanh" vào thành phố).
Trước chỉ thị mới ban hành của đại diện UBND thành phố, một số ứng dụng giao hàng, xe ôm công nghệ đã phát đi thông báo tới đội ngũ shipper.
Điển hình như Grab, nền tảng này thông báo tạm ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Pluss, GrabCar Doanh Nghiệp, GrabTãi) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn Hà Nội theo thời gian chỉ thị quy định.
Mặc dù vậy, các dịch vụ như GrabExpress và GrabMart vẫn hoạt động bình thường. Riêng GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế.
Ứng dụng giao hàng Now thông báo vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên chỉ áp dụng đối với đơn giao Shopee hoặc đơn giao từ cửa hàng tiện lợi.
Tương tự, ứng dụng giao hàng AhaMove cũng thông báo hoạt động bình thường. Để tiện trong việc di chuyển mùa dịch, ứng dụng sẽ cung cấp chứng từ xác nhận thông hành cho tài xế.
Bình luận