Hà Nội: Dàn cảnh bị cướp 'cuỗm' gần 3 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 05/11/2011 07:24:00 +07:00

(VTC News) – Theo kế hoạch, khi Nguyễn Văn Cường mang tiền lên Hà Nội, nhóm của Hưng sẽ mang theo dùi cui điện để cướp, vờ gây án.

(VTC News) – Được chủ cửa hàng tín nhiệm, nhân viên một tiệm vàng đã lên kế hoạch dựng vụ cướp giả để chiếm đoạt số ngoại tệ được giao đi đổi.

Ngày 4/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xử và tuyên án phạt 14 năm tù đối với Lê Duy Cường (35 tuổi, ở phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Cường (36 tuổi, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) là nhân viên cửa hàng vàng Hà Phương (Hồng Bàng – Hải Phòng). Do được tín nhiệm nên Văn Cường đã được chủ cửa hàng giao nhiệm vụ mang ngoại tệ lên Hà Nội để đổi ra tiền đồng.

Lê Duy Cường tại phiên xử ngày 4/11.

Ngày 27/1, Nguyễn Văn Cường cầm 100.000USD và 25.000 euro lên thủ đô đổi tiền. Trước khi đi, y lên kế hoạch với Đinh Gia Hưng (34 tuổi,  trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) dựng ra vụ cướp giả. Hưng đã rủ thêm hai người, trong đó có Lê Duy Cường cùng tham gia.

Theo kế hoạch, khi Nguyễn Văn Cường mang tiền lên Hà Nội, nhóm của Hưng sẽ mang theo dùi cui điện để cướp, vờ gây án tại ngã tư Hàng Mắm – Hàng Tre.

Tối cùng ngày, khi Nguyễn Văn Cường đến gần địa điểm trên, một người trong nhóm của Hưng tiến tới túm hai tay, yêu cầu bỏ túi tiền xuống và một người khác dí dùi cui điện, Nguyễn Văn Cường giả bị ngất hòng giúp đồng bọn lấy túi tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Thực hiện xong hành vi, Nguyễn Văn Cường lên cơ quan trình báo bị cướp tài sản và lập tức biến mất cùng số tiền tỷ.

Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, Lê Duy Cường  bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi. HĐXX đã tuyên phạt Lê Duy Cường 14 năm tù về tội danh trên.

Hiện tại, cơ quan công an tiếp tục truy bắt kẻ chủ mưu Nguyễn Văn Cường.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn