Hà Nội có 1-0-2: Bún chửi, bún xếp hàng, phở gà đắt gấp đôi... vẫn cứ đông khách

ChấtThứ Sáu, 13/08/2021 20:05:00 +07:00

Nhìn những quán thế này, nhiều lúc cũng thấy khó hiểu với chuyện khách hàng chấp nhận xếp hàng, chấp nhận trả giá cao...

Bún cá Hạnh béo

Ở Hà Nội, hẳn là có rất nhiều người biết đến cái tên bún cá Hạnh béo hay bún cá Nguyễn Thái Học. Cứ tầm 11h giờ trưa trở đi, đi ngang qua đây là lại thấy người xếp cả hàng dài đứng chờ. Chờ 20-30 phút, thậm chí có người từng phải chờ tới gần 1 tiếng đồng hồ để ăn được bát bún cá là chuyện bình thường. Và cũng có những người không đủ kiên nhẫn, chờ một lúc rồi đói quá không chịu được nên đành bỏ đi. 

Hà Nội có 1-0-2: Bún chửi, bún xếp hàng, phở gà đắt gấp đôi... vẫn cứ đông khách - 1

Ảnh minh họa

Tất nhiên, phải công nhận là bún cá ở đây ngon, ít nhất cũng có thể liệt vào top những hàng bún cá ngon ở Hà Nội. Bún ở đây ấn tượng bởi những miếng cá được chiên vàng, ngoài giòn trong mềm, bát nước chấm pha rất hợp nữa. Thế nên, cũng không phải vô duyên vô cớ mà người ta chịu xếp hàng chờ chỉ vì một bát bún.

Hà Nội có 1-0-2: Bún chửi, bún xếp hàng, phở gà đắt gấp đôi... vẫn cứ đông khách - 2

Ảnh minh họa

Bún ngan Nhàn

Bún ngan Nhàn thì khỏi phải nói về độ nổi tiếng ở Hà Nội rồi. Nổi vì bún ngon một phần, nhưng phần khác lại là bởi thái độ của cô bán hàng. 

Chị Nhàn, chủ quán, cũng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mỗi ngày được người ta gọi bằng cái tên quen thuộc mà gần gũi: Nhàn. Người ta bảo Nhàn nói chuyện với khách khó chịu lắm, rồi thái độ cũng không vừa... Nhiều người từng chứng kiến, từng chụp ảnh được, từng kể lại những câu chuyện không hay về thái độ của Nhàn với khách. Vậy mà quán Nhàn vẫn cứ đông.

Hà Nội có 1-0-2: Bún chửi, bún xếp hàng, phở gà đắt gấp đôi... vẫn cứ đông khách - 3

Ảnh minh họa

Vào giờ ăn trưa, khách đến ăn bún ngan Nhàn cũng phải xếp hàng và chờ lâu lắm, chẳng thua kém gì đi ăn bún cá Hạnh béo ở Nguyễn Thái Học. Hỏi ra thì có người đến ăn vì ngon, có người đến vì tò mò xem vì sao quán này lại đông khách thế... 

Sau này, nhiều người vì biết tiếng bún ngan Nhàn là "bún chửi" nên đến thử xem thực tế thế nào, thì lại có những cái nhìn khác về cô chủ quán, chứ không đến nỗi "gắt" như trên mạng người ta nói.

Hà Nội có 1-0-2: Bún chửi, bún xếp hàng, phở gà đắt gấp đôi... vẫn cứ đông khách - 4

Ảnh minh họa

Hà Nội có 1-0-2: Bún chửi, bún xếp hàng, phở gà đắt gấp đôi... vẫn cứ đông khách - 5

Ảnh minh họa

Phở gà Châm

Nói đến phở gà ở Hà Nội thì cái tên phở gà Châm hay còn gọi là phở gà Yên Ninh cũng được liệt vào hàng nổi tiếng, được rất nhiều người biết đến. Xét trên mặt bằng chung, một bát phở ở đây đắt phải gấp đôi những chỗ khác, lên tới 60k/bát. Ấy thế nhưng, khách đến ăn phở gà Châm mỗi sáng vẫn đông đúc vô cùng.

Hà Nội có 1-0-2: Bún chửi, bún xếp hàng, phở gà đắt gấp đôi... vẫn cứ đông khách - 6

Ảnh minh họa

Người khen, kẻ chê, nên những ai lơ ngơ đi ăn lần đầu có thể sẽ thấy... sợ sợ trước cảnh quán đông, nhân viên chạy qua chạy lại nhưng ai nấy lạnh lùng, nói chuyện với khách không mấy niềm nở.

Bù lại, phở gà Châm ghi điểm bởi bát phở ngon, nước dùng đậm đà, thịt gà thơm ngọt, dai, phần da cũng mềm dẻo, béo... Có lẽ đó chính là lý do khiến người ta bất chấp những chuyện khác để quay lại quán phở này. 

Hà Nội có 1-0-2: Bún chửi, bún xếp hàng, phở gà đắt gấp đôi... vẫn cứ đông khách - 7

Ảnh minh họa

Hà Nội có 1-0-2: Bún chửi, bún xếp hàng, phở gà đắt gấp đôi... vẫn cứ đông khách - 8

Ảnh minh họa

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn