'Hạ Long – Kỳ quan hội tụ': Đêm nghệ thuật được mong chờ nhất tại Quảng Ninh

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 26/04/2021 10:34:45 +07:00
(VTC News) -

Ngày 1/5 tới, tại Trung tâm hội nghị quốc tế của quần thể FLC Hạ Long diễn ra đêm nghệ thuật “Hạ Long – Kỳ quan hội tụ” với sự góp mặt của dàn sao hạng A nổi tiếng.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng mở màn cho chuỗi chương trình văn hoá – lễ hội sôi động do Quảng Ninh tổ chức trong dịp Đại lễ.

Dàn sao hạng A đỉnh cao

Đêm nghệ thuật “Hạ Long – Kỳ quan hội tụ” nằm trong chuỗi sự kiện đầy màu sắc mà thành phố di sản mang tới cho du khách để chào mừng đại lễ 30/4 – 1/5 đồng thời khởi động mùa du lịch hè 2021.

Được dàn dựng dưới bàn tay “phù thủy sân khấu” đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, đêm nghệ thuật có sự hội tụ của những danh ca nổi tiếng hàng đầu hiện nay là Trọng Tấn, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương và những giọng ca trẻ như Noo Phước Thịnh, Thu Hằng, Phạm Phương Thảo, Lương Ngọc Diệp, nhóm Oplus…

Khán giả sẽ được gặp lại một Trọng Tấn chuẩn mực và cuốn hút trong những giai điệu đi cùng năm tháng về quê hương đất nước; một Tùng Dương ma mị và liêu trai với những kiệt tác âm nhạc như “Thiên Thai”, “Hò biển”…; một Hồ Quỳnh Hương cháy bỏng và tha thiết khi cất lên những giai điệu về chính quê hương mình.

Mỗi người một sắc màu, một cá tính âm nhạc, nhưng sự kết hợp của họ chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc thăng hoa cho khán giả về một Hạ Long rực rỡ - vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng một kỳ quan thế giới vừa nên thơ, vừa huyền bí đến say lòng người.

'Hạ Long – Kỳ quan hội tụ': Đêm nghệ thuật được mong chờ nhất tại Quảng Ninh - 1

Từ trái qua: Trọng Tấn, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương.

'Hạ Long – Kỳ quan hội tụ': Đêm nghệ thuật được mong chờ nhất tại Quảng Ninh - 2

Ca sĩ Noo Phước Thịnh

Tinh hoa miền di sản

Đúng như tên gọi “Hạ Long – Kỳ quan hội tụ”, đêm nghệ thuật sẽ mang đến cho công chúng một đại tiệc âm nhạc, ánh sáng, nghệ thuật đầy màu sắc, được dàn dựng công phu tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Hạ Long - một trong những công trình hội nghị quy mô và hiện đại bậc nhất của Quảng Ninh, với sức chứa hơn 1.500 khán giả.

Thành phố di sản sẽ được tái hiện trong bức tranh đa sắc, không chỉ có cảnh quan thiên nhiên đẹp mê say, nơi rồng thiêng nghìn năm yên giấc mà còn là những thanh sắc trầm bổng phiêu diêu của làn điệu dân ca miền quan họ, là tiếng hò dô hứng khởi, tràn đầy sức sống của ngư dân được mùa cá tôm, là câu hát ngân nga của thiếu nữ tuổi xuân thì về miền biển bạc than vàng.

Đi qua từng lớp lang nghệ thuật của đêm hội, một Hạ Long - Quảng Ninh giàu huyền thoại, đa sắc màu văn hóa, lung linh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, với những sản phẩm du lịch độc đáo và con người thân thiện sẽ được khắc họa một cách sống động qua những nhạc phẩm nổi tiếng như “Huyền thoại Hạ Long”, “Hò biển”, “Tình yêu người thợ mỏ”, “Hạ Long biển nhớ”…

Điểm nhấn độc đáo với pháo hoa và lễ hội đường phố

Bên cạnh đêm nghệ thuật “Hạ Long – Kỳ quan hội tụ”, khán giả đến với FLC Hạ Long trong ngày 1/5 còn có dịp thưởng thức chuỗi sự kiện Chào mùa hè 2021 “Sắc hoa trong lòng di sản” với hàng loạt trải nghiệm thú vị.

Đó là Lễ hội hoa quy mô lớn quy tụ hàng vạn bông hoa được thiết kế công phu thành các điểm đến check-in, tiểu cảnh đặc sắc; trình diễn Carnaval đường phố cùng với những vũ điệu rộn ràng, rực rỡ; trình diễn DJ show; ra mắt tác phẩm điêu khắc chú bò tót “Hạ Long thịnh vượng” vào chiều ngày 1/5.

'Hạ Long – Kỳ quan hội tụ': Đêm nghệ thuật được mong chờ nhất tại Quảng Ninh - 3

 Ra mắt chú bò “Thịnh Vượng Hạ Long” trong khuôn khổ lễ hội

Đặc biệt, ngay sau đêm nghệ thuật “Hạ Long – Kỳ quan hội tụ”, khán giả sẽ có dịp chiêm ngưỡng pháo hoa rực sáng trên nền trời đêm đầy thơ mộng của biển trời Hạ Long. Từ độ cao 100 m so với mặt nước biển, những chùm pháo hoa lung linh sẽ mang đến những trải nghiệm và cảm xúc khó quên cho hàng vạn du khách dự kiến sẽ góp mặt tại chuỗi sự kiện lễ hội này.

'Hạ Long – Kỳ quan hội tụ': Đêm nghệ thuật được mong chờ nhất tại Quảng Ninh - 4

 Pháo hoa rực sáng trên bầu trời FLC Hạ Long tại Lễ hội Carnaval 2019

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn