Theo công ty mẹ General Motors, loại kính chiếu hậu mới sẽ tăng cường khả năng quan sát phía sau cho tài xế tới 300% bằng cách loại bỏ các vật cản thường gặp trong xe như hành khách ngồi sau, gối đầu, trụ C (với xe sedan) và thậm chí cả nóc xe.
![]() |
Nhờ vậy, hình ảnh sẽ được hiển thị một cách sắc nét. Ngoài ra, camera lùi của xe còn có dải tương phản động khá cao, cho phép thu được hình ảnh phía sau xe một cách rõ ràng cả ở trong điều kiện thiếu sáng và giảm thiểu được độ lóa so với các loại gương chống chói tự động thông thường khác.
Ống kính của camera được phủ một lớp chống nước nhằm duy trì khả năng quan sát cho người lái trong những điều kiện ẩm ướt hoặc trời mưa.
Travis Hester, kỹ sư trưởng dự án phát triển xe Cadillac CT6 tự hào cho biết: “Để so sánh, hệ thống của chúng tôi mang đến tầm quan sát phía sau tương đương một chiếc xe mui trần đang mở mui”.
![]() |
Gương chiếu hậu thông thường (trái) và gương điện tử của Cadillac (phải) |
Tuy nhiên, những loại gương đó chỉ hiển thị hình ảnh camera khi người lái cài số lùi, trong khi gương của Cadillac sẽ liên tục chiếu hình ảnh phía sau xe và như vậy có thể hoàn toàn thay thế kiểu gương cổ điển.
![]() |
Vùng màu xanh là tầm quan sát của gương thông thường, trong khi gương điện tử của CT6 có thể quan sát cả vùng màu đỏ |
Khi ra mắt, CT6 sẽ là chiếc xe cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của Cadillac và sử dụng khung gầm Alpha, kết hợp giữa thép cường lực và nhôm để giảm trọng lượng.
Trưởng bộ phận sản phẩm của GM, ông Mark Reuss khẳng định CT6 sẽ nhẹ hơn đàn em CTS khoảng 24 kg trong khi dài hơn tới 20 cm.
Hơn nữa, chiếc xe còn được trang bị động cơ V6 tăng áp kép với mức công suất được cho là cao nhất trong phân khúc và đi kèm với hàng loạt các tính năng tự động lái xe.
Theo Otofun.net
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Bình luận (1)
Nhìn toàn râu ria