Guardiola hứa uống rượu nếu Mourinho có nhã ý mời

Thể thaoThứ Sáu, 09/09/2016 22:13:00 +07:00

Jose Mourinho và Pep Guardiola đã đưa ra nhận định trong cuộc họp báo trước trận derby Manchester diễn ra vào ngày mai.

Cả Jose Mourinho và Pep Guardiola có những chia sẻ trước 90 phút được chờ đợi nhất vòng 4 Premier League này.

Về phía Pep Guardiola, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ cho một tân binh ra mắt ở trận đấu này. Đó là Claudio Bravo - thủ thành người Chile chuyển đến từ Barcelona.

"Bravo phù hợp với Man City, cậu ấy đã sẵn sàng để ra sân và cống hiến. Tương tự với trường hợp của Leroy Sane, đó là cầu thủ rất tốt".

g4

 Claudio Bravo sẽ có màn ra mắt Man City

Vincent Kompany đã bình phục, song Man City không muốn mạo hiểm với người đội trưởng. Do đó, cặp trung vệ nhiều khả năng là John Stones và Nicolas Otamendi.

Nói về cách thức tiếp cận trận đấu, Pep Guardiola không ngần ngại khẳng định: "Tôi muốn đội nhà kiểm soát trận đấu. Man City phải đối đầu với đội bóng chất lượng như Manchester United, và chúng tôi biết mình phải làm gì.

Chúng tôi phải nỗ lực cải thiện điểm yếu và phát huy thế mạnh. Tôi đã xem kỹ những trận đấu của MU, họ đã mạnh hơn rất nhiều so với trước đây".

"Một ly rượu với Jose Mourinho sau trận đấu chứ?" - một phóng viên đặt ra câu hỏi cho Pep. "Tất nhiên rồi, nếu ông ấy mời tôi" - ông thầy 45 tuổi cho biết.

"Tôi đã nói rất nhiều, tôi rất coi trọng Jose Mourinho. Tôi luôn học hỏi và Mourinho cũng vậy. Sự thù địch giữa cả hai là sản phẩm của giới truyền thông.

g3

Mourinho sẽ mời rượu Guardiola?

Mourinho là huấn luyện viên của tôi, là trợ lý của Sir Bobby Robson. Đồng ý là chúng tôi có những bất hòa khi làm việc ở Tây Ban Nha, nhưng mọi chuyện đã kết thúc. Tôi và Mourinho tái ngộ ở cuộc gặp mặt đầu mùa dành cho các huấn luyện viên. Chúng tôi đã nói chuyện bình thường, cùng với cả Ronald Koeman và Toni Pulis nữa. Đó là sự thật".

Với Manchester United, họ hẳn đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận "đại chiến". Có những nghi ngờ nhất định về tình hình sức khỏe của Luke Shaw và Henrik Mkhitaryan (sau những chấn thương gặp phải khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia), song Mourinho khẳng định cả hai có thể ra sân.

g1

 Henrik Mkhitaryan đã sẵn sàng thi đấu. Ảnh: BBC

"Họ có thể thi đấu. Mkhitaryan không chắc chơi được cả trận, nhưng anh ấy luôn sẵn sàng khi MU yêu cầu".

Manchester City không có sự phục vụ của Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina phải thụ án treo giò 3 trận sau pha va chạm với Wilston Reid (West Ham). Tuy nhiên, Mourinho lo ngại sức mạnh tiềm ẩn của đối thủ hàng xóm bởi những phương án thay thế chất lượng.

"Sẽ rất khó khăn do chúng tôi quá hiểu Aguero. Khi cậu ấy vắng mặt, Man City sẽ có những phương án bất ngờ. Đó có thể là Ihenacho hay Raheem Sterling, David Silva trong vai trò của "số 9 ảo". MU phải cảnh giác, bước từng bước và hạn chế tối đa những sai lầm".

g2

 Không Aguero, Man City vẫn có nhiều phương án thay thế

Nói về Pep Guardiola, Mourinho đã dành cho đối thủ không ít lời khen: "Man City là đội bóng mạnh với một huấn luyện viên giỏi. Họ là ứng cử viên vô địch mà chúng ta phải tôn trọng".

Khi được hỏi về cảm giác trước trận derby đầu tiên, Mourinho bình thản: "Tôi cảm thấy bình thường. Ở giai đoạn đầu mùa giải, chẳng trận đấu nào quan trọng hơn trận đấu nào.

Tôi hiểu ý nghĩa của trận derby. Tôi phải kiểm soát được mọi cảm xúc của mình. Nếu muốn chiến thắng, chúng tôi phải luôn giữ được mình trên đỉnh cao".

g5

 Mourinho háo hức trước trận derby Manchester đầu tiên

Trận derby Manchester sẽ diễn ra trên sân Old Trafford vào 12h30 ngày 10/9 (giờ địa phương), nơi MU của Mourinho cùng Man City của Pep Guardiola phải cạnh tranh quyết liệt cho vị trí đầu bảng. Đây cũng là trận cầu được mong đợi nhất nước Anh trong 2 ngày cuối tuần này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn