Google Voice cung cấp tính năng chặn cuộc gọi rác

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 13/07/2011 11:37:00 +07:00

(VTC News) - Tính năng đặc biệt này sẽ giúp người dùng không còn bị quấy rầy bởi những số điện thoại lạ khi dùng dịch vụ Google Voice.

(VTC News) - Tính năng đặc biệt này sẽ giúp người dùng không còn bị quấy rầy bởi những số điện thoại lạ khi dùng dịch vụ Google Voice.

Có lẽ, với những ai từng dùng dịch vụ này đều đã ít nhiều gặp phải trường hợp bị những số điện thoại lạ quấy rầy hoặc spam bằng những cuộc gọi.

Mỗi lần mở ra đều hiện hàng loạt các cuộc gọi nhỡ như những tin nhắn rác sổ dài khiến chúng ta khó có thể bình tĩnh sau nhiều lần như vậy.

Cũng đã có nhiều bài hướng dẫn việc chặn cuộc gọi quấy rầy trên Google Voice nhưng có lẽ không ăn thua với hàng loạt các loại số lạ xuất hiện cùng lúc ngày càng nhan nhản và các thao tác quá phức tạp.

Người dùng Google Voice không còn bị quấy rầy bởi nạn cuộc gọi rác trong thời gian tới

Chính vì vậy, Google đã quyết định tung ra công cụ lọc những số điện thoại rác rất thông minh và nhanh gọn. Chỉ cần bạn chọn tất cả những số điện thoại được cho là tin rác sau đó đánh dấu thuộc dạng Spam lập tức Google sẽ tự động khóa hết những số điện thoại đó.

Để kích hoạt tính năng này, trước tiên người dùng phải đăng nhập vào tài khoản Google Voice chọn phần Settings - Calls.

Sau đó, kéo xuống dưới và chọn hộp thoại có tên “Send calls and text messages from numbers identified as spam by Google directly to the Spam folder”.

Chỉ cần thiết lập như vậy và Add những số điện thoại rác vào, bạn không còn phải lo lắng bất kì điều gì với những số lạ xuất hiện.

Nếu trong trường hợp bạn Add nhầm số điện thoại nào đó của bạn bè cũng gỡ đi rất đơn giản chỉ cần nhấn vào nút Not Spam trong Folder Spam.

Hoàng Lâm (theo Intomobile)

Bình luận
vtcnews.vn