Gợi ý cách pha chế hỗn hợp gừng, tỏi, ớt đơn giản giúp đuổi sâu bệnh hiệu quả

Gia đìnhThứ Tư, 27/10/2021 12:03:47 +07:00
(VTC News) -

Sâu, bệnh phá hoại cây trồng, mùa màng là vấn đề nhức nhối của bà con nông dân, vậy làm thế nào để đuổi sâu, bệnh hiệu quả mà không phải dùng thuốc bảo vệ thực vật?

Tại buổi giải đáp thắc mắc, câu hỏi của thính giả về vấn đề bảo vệ môi trường, hòm thư "Giảm thiểu ô nhiễm - Bảo vệ môi trường và Hành động của bạn" nhận được câu hỏi từ thính giả Hoàng Ngân gửi về fanpage VOV FM89 với nội dung như sau:

Nhà tôi trồng 1 vườn rau trên sân thượng, làm sao để đuổi sâu bọ mà không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật?

Với câu hỏi này, Kỹ sư nông nghiệp Đồng Thị Thu Huyền có những chia sẻ giúp chị Ngân có thêm các cách đuổi sâu bọ đơn giản, hiệu quả.

Vấn đề xử lý sâu bệnh như rệp thì mọi người tuyệt đối không được dùng hóa chất, không được dùng thuốc bảo vệ thực vật. Thay vào đó, có thể dùng các biện pháp ngâm gừng tỏi ớt rượu để trừ rệp và sâu non", kỹ sư Huyền cho biết.

Về cách pha chế hỗn hợp gừng, tỏi, ớt giúp loại bỏ sâu bệnh, chương trình cũng tham khảo một số nguồn thông tin để cung cấp đến cho các thính giả.

Gợi ý cách pha chế hỗn hợp gừng, tỏi, ớt đơn giản giúp đuổi sâu bệnh hiệu quả - 1

Hỗn hợp trừ sâu bằng gừng, tỏi, ớt, rượu hiệu quả.

Về nguyên liệu:

  • Tỏi
  • Ớt
  • Gừng
  • Rượu

Tỷ lệ của hỗn hợp này lần lượt là 1-1-1-3.

Về cách làm:

Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu

Bước 2: Giã hoặc băm nhỏ tỏi, ớt, gừng, sau đó đổ vào trong các chum hoặc bình kín.

Bước 3: Đổ khoảng 3 lít rượu vào bình, khuấy đều hỗn hợp các nguyên liệu và đậy kín.

Bước 4: Ngâm hỗn hợp này trong khoảng 15 ngày. Như vậy, tỷ lệ các chất gây cay trong dung dịch ngâm sẽ có nồng độ đậm đặc nhất, tốt cho việc tiêu diệt sâu hại.

Với các bước đơn giản trên, thính giả đã có trong tay giải pháp diệt trừ sâu bọ hiệu quả, dễ làm mà không cần sử dụng tới thuốc bảo vệ thực vật, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn