Giáo viên trường Đồi Ngô thừa nhận ném bài cho thí sinh

Giáo dụcThứ Sáu, 15/06/2012 04:38:00 +07:00

(VTC News)- Ông Trần Đình Hồng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết: “Các giáo viên trong clip được phản ánh đã thành khẩn thừa nhận sai phạm".

(VTC News) - Trao đổi với VTC News, ông Trần Đình Hồng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết: “Các giáo viên trong clip được phản ánh đã thành khẩn thừa nhận sai phạm”.

Công an tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc điều tra dù chưa có kết luận chính thức của thanh tra Sở GD-ĐT Bắc Giang. Bước đầu cho thấy có một số dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Lãnh đạo công an tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện phía cơ quan công an đang củng cố chứng cứ và hồ sơ nên chưa cung cấp được thông tin có hay không việc “giải bài tập thể” và để “lộ thông tin đề thi”.
Các giáo viên trường THPT Dân lập Đồi Ngô và các giám thị trong clip đã thừa nhận các sai phạm của mình trong đợt thi tốt nghiệp THPT vừa qua

Trả lời báo chí chiều 14/6, ông Nguyễn Duy Bằng cũng khẳng định:” Theo thông tin ban đầu, có hiện tượng vi phạm pháp luật. Cụ thể như thế nào Sở GD và ĐT Bắc Giang mới chuyển qua cho cơ quan công an, chưa có báo cáo chính thức về Bộ”.
 

>> Toàn cảnh vụ ném phao thi tại Bắc Giang


”Thông thường, khi phát hiện những dấu hiệu ngoài thẩm quyền của mình, họ sẽ có trách nhiệm chuyển qua cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Việc làm này đúng theo quy định của Luật Thanh tra” - Vị Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cho hay.

Trong khi đó, trên báo Thanh niên,  trưa 14/6, cô giáo Lê Thị Hải (người mặc váy đỏ trong clip) dạy môn ngoại ngữ ở Trường Đồi Ngô từ chối kể lại diễn biến vụ việc trong buổi thi tốt nghiệp THPT môn toán vừa qua.

“Tôi không nhớ sự việc hôm đó diễn ra như thế nào. Bây giờ có thêm clip mới hay clip cũ gì nữa thì tôi cũng không quan tâm. Nếu vi phạm ở mức nào thì chịu kỷ luật ở mức đấy thôi. Số phận rồi, coi như mình gặp hạn”, cô giáo Hải nói.

Tuy nhiên, trao đổi với VTC News sáng nay 15/6, bà Nguyễn Thị Bích Hợp, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng của vụ việc gian lận thi cử tại Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang).

Bà Hợp cũng cho biết thêm, hiện thanh tra chấm thi đang chấm thanh tra toàn bộ bài thi ở Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô. Công tác chấm bài sẽ được thực hiện trong cả ngày thứ 7 và Chủ nhật để sớm có kết quả thông báo trước công luận.

Ngày 18/6 sẽ có kết quả chính thức về kết quả chấm thi từ Hội đồng thi này.

Bạn đọc chia sẻ về suy nghĩ xung quanh việc thí sinh quay clip tố cáo tiêu cực thi tại trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang) xin gửi vào ô thảo luận cuối bài viết.

 
Bộ GD&ĐT: Thông tin tốt nhưng động cơ không trong sáng

 

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn