Giáo viên bị học sinh cắt tay phản đối vẫn 'yên vị'

Thời sựThứ Ba, 19/03/2013 03:22:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi Sở GD&ĐT Quảng Ngãi ra quyết định thuyên chuyển công tác, giáo viên bị nữ sinh cắt tay phản đối rồi bất ngờ lâm bệnh.

(VTC News) – Sau khi Sở GD&ĐT Quảng Ngãi ra quyết định thuyên chuyển công tác, giáo viên bị nữ sinh cắt tay phản đối rồi bất ngờ lâm bệnh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi vừa phải ra quyết định thu hồi quyết định trước đó của mình về việc điều động, thuyên chuyển đối với bà Nguyễn Thị Em, giáo viên Trường THPT Trần Kỳ Phong (huyện Bình Sơn) vì lý do “bà Em đang bị bệnh phải điều trị”.


Quyết định của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi thu hồi quyết định thuyên chuyển công tác đối với giáo viên Nguyễn Thị Em  

Trước đó, sau khi để xảy ra việc nữ sinh lớp 11B Trần Thị Thế Y dùng dao lam tự cắt đứt gân tay để phản đối, mà theo kết luận là vi phạm một số điều trong quy chế chuyên môn và Điều lệ trường Trung học, ngày 15/1, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đã ra quyết định điều động, thuyên chuyển giáo viên Em về Trường THPT số 2 Mộ Đức, quê hương của cô giáo này.


“Tuy nhiên, sau khi có quyết định thuyên chuyển, cô Em đã có đơn trình bày hoàn cảnh và cho biết đang bị bệnh liên quan đến cột sống, nên mong muốn được ở lại trường”, ông Nguyễn Cửu Cần, Trưởng phòng Tổ chức Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho phóng viên VTC News biết sáng nay 19/3.

“Vì tính nhân văn, giám đốc sở đã tổ chức cuộc họp liên tịch và ra quyết định thu hồi quyết định thuyên chuyển đối với bà Em, đợi sau này sẽ có phương án hợp lý hơn”, ông Cần giải thích.


Quyết định mới nhất của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cũng yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Trần Kỳ Phong, nơi tiếp nhận lại cô Em, phải “tạo điều kiện để bà Nguyễn Thị Em được chữa bệnh và hưởng các chế độ theo quy định”.


Thực hiện chỉ đạo, Ban giám hiệu Trường THPT Trần Kỳ Phong quyết định trước mắt, không phân công giảng dạy cho cô Em để giáo viên này có điều kiện chữa trị bệnh tật.


“Thế nhưng, thật bất ngờ là cô Em lại nằng nặc đòi đi dạy chứ không bệnh tật, chữa trị gì hết”, một lãnh đạo nhà trường cho biết.


 Việc giáo viên Nguyễn Thị Em trở lại trường mà không chịu hình thức kỷ luật nào sẽ khó làm cho cán bộ giáo viên Trường THPT TRần Kỳ Phong tâm phục khẩu phục  

Cũng cần nói thêm, sau khi để xảy ra vụ việc, theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, hội đồng nhà trường Trường THPT Trần Kỳ Phong đã tiến hành bỏ phiếu thăm dò ý kiến, kết quả có đến hơn 75% cán bộ giáo viên đề nghị cần có hình thức kỷ luật đối với giáo viên Em, nên sau đó Sở mới ra quyết định thuyên chuyển công tác giáo viên này.


“Thế nhưng, quyết định cũ chưa ráo mực thì đã có quyết định mới thu hồi và cô Em “ưu ái” được quay lại trường mà không hề có hình thức kỷ luật nào thì lấy ý kiến tập thể làm gì, công bằng, kỷ luật ở đâu(?)”, một giáo viên Trường THPT Trần Kỳ Phong bức xúc.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn