• Zalo

Giảm nguy cơ bị xâm hại quyền riêng tư trên trình duyệt Cốc Cốc nhờ điều gì?

AIThứ Tư, 01/07/2020 17:16:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Mới đây, Cốc Cốc nâng cấp trình duyệt web với tính năng lọc quảng cáo, giúp bảo vệ người dùng bởi những nội dung độc hại và sự xâm hại quyền riêng tư.

Nhằm bảo vệ người dùng khỏi những phiền nhiễu, nguy hiểm mà các nội dung có thể xâm phạm gây ra, từ tháng 6/2020, Cốc Cốc nâng cấp trải nghiệm duyệt web với tính năng lọc quảng cáo mới kết hợp cùng Adblock Plus.

Tính năng lọc quảng cáo mới này sẽ ngăn chặn các quảng cáo làm phiền, phần mềm độc hại hay các yếu tố theo dõi.

Nhờ đó, người dùng công nghệ có thể tránh khỏi những nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web như quảng cáo bành trướng, quảng cáo pop-up, quảng cáo video chạy tự động và có thể giảm được nguy cơ bị xâm hại quyền riêng tư, đánh cắp thông tin. 

Giảm nguy cơ bị xâm hại quyền riêng tư trên trình duyệt Cốc Cốc nhờ điều gì? - 1

Tính năng lọc quảng cáo mới của Cốc Cốc kết hợp với Adblock Plus.

Ngoài ra, tính năng lọc quảng cáo mới của Cốc Cốc cũng đem đến giải pháp cân bằng giữa lợi ích của người dùng và các nhà phát hành nội dung.

Tính năng này cho phép người dùng có quyền kiểm soát và hiển thị các quảng cáo thân thiện, không phiền nhiễu; trong khi các nhà phát hành nội dung lành mạnh vẫn có cơ hội tạo ra doanh thu trên các nền tảng số. 

Để trải nghiệm, người dùng chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất của trình duyệt Cốc Cốc và tùy chỉnh chế độ lọc mà bản thân mong muốn (chế độ tiêu chuẩn hoặc chế độ nghiêm ngặt). Người dùng hoàn toàn có thể thêm các trang web yêu thích vào danh sách ngoại lệ không lọc quảng cáo để ủng hộ người làm nội dung. 

Việc hợp tác với nhà phát triển Adblock Plus để gia tăng khả năng bảo vệ người dùng và cân bằng lợi ích cho các nhà phát hành nội dung là bước tiến lớn của Cốc Cốc, góp phần thể hiện khẳng định ước mơ “Giúp người Việt khai thác tối đa tiềm năng thế giới số để có một cuộc sống hạnh phúc hơn.”

Trình duyệt Cốc Cốc là sản phẩm được phát triển bởi đội ngũ người Việt, thu hút hơn 25 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn