Giảm giá sập sàn ngày 11/11, cách nào để săn sale 'bách phát bách trúng'?

Thị trườngThứ Sáu, 11/11/2022 10:21:50 +07:00
(VTC News) -

Ngày lễ độc thân 11/11 là một trong những đợt giảm giá lớn nhất năm của sàn thương mại điện tử, các tín đồ mua hàng online canh từng phút để mua hàng giá rẻ.

Ồ ạt khuyến mại "khủng"

Cách thời điểm 11/11 cả nửa tháng, trên các sàn thương mại điện tử đã ngập tràn thông tin về những sự kiện khuyến mại.

Sàn Tiki cho biết có đến 342 thương hiệu gia dụng sẽ được giảm giá 50% và có chế độ hoàn tiền lên tới 21%. Ngoài ra, sàn thương mại điện tử này còn miễn phí vận chuyển đối với một số đơn hàng nhất định, đồng thời giảm trực tiếp thêm 500.000 đồng khi khách hàng đăng ký trở thành thành viên.

Giảm giá sập sàn ngày 11/11, cách nào để săn sale 'bách phát bách trúng'? - 1

Tiki có nhiều khuyến mại lớn trong ngày 11/11.

Từ trước ngày 11/11, sàn này còn tung gia các voucher giảm giá từ 100.000 - 600.000 đồng. Để nhận được các voucher này, người tiêu dùng cần truy cập vào sàn Tiki, nhanh tay click nhận vào mỗi 9h hằng ngày.

Sàn thương mại điện tử Lazada cũng tung ra loại ticket đặc biệt, chỉ với chưa đầy 39.000 đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu iPhone 14 ProMax 512gb (hiện có giá khoảng 44 triệu đồng).

Điều kiện để tham gia chương trình rất đơn giản, chỉ cần người tiêu dùng có tài khoản mua sắm trên sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada đều được quyền tham gia. Để tham dự chương trình khuyến mại, khách hàng chọn mua ticket iPhone (giá 39.000 đồng) và chờ cơ hội trúng giải thưởng.

Giảm giá sập sàn ngày 11/11, cách nào để săn sale 'bách phát bách trúng'? - 2

Chương trình khuyến mại trúng iPhone 14 ProMax 512gb chỉ với chưa đầy 39.000 đồng tại Lazada.

Ticket điện tử này có kèm mã code bao gồm 9 ký tự ngẫu nhiên. Sàn này cho biết, cứ sau mỗi 2.000 ticket được bán ra  thì hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên 3 ticket nhận được 3 IPhone 14 Pro Max 256gb màu bất kỳ với giá 0 VNĐ. Kết quả sẽ được trực tiếp công bố trên trang chủ của shop tại Lazada.

Ngoài ra còn có các giải thưởng tiền mặt từ 100.000 - 3.000.000 đồng. Kết quả sẽ được trực tiếp công bố trên trang chủ của shop tại Lazada.

Ngoài ra, còn vô vàn chương trình khuyến mại khác tại sàn thương mại điện tử này vào ngày 11/11. Chẳng hạn như miễn phí vận chuyển toàn quốc, hoàn tiền lên tới 500.000 đồng và hàng loạt chương trình giảm giá, tặng quà "khủng" rất hấp dẫn.

Shopee cũng đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại, ngoài giảm giá trực tiếp, miễn phí vận chuyển, người tiêu dùng còn có thể thu thập voucher hoàn xu lên đến 1,5 triệu đồng.

Bí kíp săn sale "bách phát bách trúng"

Chị Nguyễn Yến (Hoàng Mai, Hà Nội) - một người có kinh nghiệm lâu năm mua hàng online - chia sẻ: “Tùy theo các trang thương mại điện tử mà sẽ có các khung giờ vàng để sale riêng như 0h, 3h, 9h, … Các shop có thể sẽ giới hạn số lượng sản phẩm nhất định để sale trong khung giờ đó nên người mua phải căn giờ chính xác để vào mua trước khi hết”.

Chị Yến cho biết bên cạnh những khung giờ vàng giảm giá, khách hàng cũng cần canh các khung giờ để săn voucher, mã giảm giá, mã freeship… trong ngày 11/11.

“Nhưng số lượng mã cũng có giới hạn nên hãy vào lấy càng sớm càng tốt. Ngoài ra, một số shop sẽ tung ra các mã giảm giá riêng nên bạn cần chú ý ghi lại để nhập vào phần ưu đãi”, chị Yến nói.

Chị Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) thì cho rằng việc đặt nhắc nhở và lên danh sách các sản phẩm cần mua là rất quan trọng.

“Bước này nghe có vẻ đơn giản và dễ thực hiện nhưng bạn cần phải chuẩn bị tốt nhất để tậu về cho mình những sản phẩm mong muốn. Đừng quên đặt nhắc nhở với các sản phẩm đã chốt và chỉ chờ bỏ vào giỏ hàng. Bạn sẽ được xem trước các sản phẩm được khuyến mại trong khung giờ tiếp theo. Nên đừng bỏ qua cơ hội thuận lợi này để vào xem trước và đặt nhắc nhở”, chị nói.

Ngoài ra, chị cũng khuyên người tiêu dùng nên đọc đánh giá sản phẩm và xem shop trước khi đặt mua hàng.

“Trước khi mua một sản phẩm, hãy đọc phần đánh giá của người đã mua trước để tránh trường hợp mua phải sản phẩm kém chất lượng. Khi vào xem một sản phẩm nào đó, thông thường phần đánh giá sẽ ở cuối, bạn chỉ cần kéo xuống là được. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra độ uy tín của shop định mua hàng. Bởi mỗi shop trên các sàn đều có phần đánh giá sao hay tỷ lệ phản hồi khách. Nên bạn có thể dựa vào để đánh giá về shop cũng như sản phẩm của họ”, chị Trang chia sẻ.

Ngoài việc tham gia các hội nhóm săn sale, để ý các khuyến mại trên mạng xã hội, anh Hữu Minh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ rằng "tín đồ" săn sale không nên bỏ qua ưu đãi hấp dẫn đến từ các loại ví điện tử.

Giảm giá sập sàn ngày 11/11, cách nào để săn sale 'bách phát bách trúng'? - 3

Thời điểm hiện tại, ví điện tử có nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm hút người dùng.

“Công nghệ càng phát triển, ví điện tử càng trở nên không thể thiếu với những người dùng mua sắm online. Để gia tăng sự tiện lợi cho người dùng, các trang thương mại điện tử đã liên kết với ví điện tử để mang lại trải nghiệm mua sắm và thanh toán nhanh chóng, tối ưu. Không chỉ vậy, các ví điện tử ở thời điểm hiện tại cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua”, anh Minh nói.

Ngày độc thân (Quang côn tiết) có nguồn gốc từ Trung Quốc nhằm tôn vinh người độc thân diễn ra vào ngày 11/11. Kể từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma bổ sung ngày này vào danh mục các ngày lễ, tết để mở chương trình khuyến mãi, ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử. Chính vì vậy, ngày 11/11 hằng năm còn là dịp để các chương trình khuyến mãi "khủng" được tung ra nhằm hút khách hàng.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn