Giải bóng rổ Vietnam Pro-Am Basketball Championship cho phép dùng ngoại binh

Hậu trườngThứ Hai, 25/09/2023 16:42:08 +07:00
(VTC News) -

Các đội bóng tham dự giải Vietnam Pro-Am Basketball Championship 2023 được phép đăng ký giới hạn ngoại binh và không giới hạn cầu thủ gốc Việt.

Lễ ra mắt giải bóng rổ Vietnam Pro-Am Basketball Championship 2023 by VNPAY được tổ chức chiều 25/9. Đây là giải đấu dành cho cả vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên. Vì vậy, các vận động viên không chuyên có cơ hội tập luyện, thi đấu để cọ xát, nâng cao trình độ với các cầu thủ chuyên nghiệp.

Ngoài ra, ban tổ chức cho phép các đội bóng đăng ký không giới hạn vận động viên là người gốc Việt và 2 vận động viên người nước ngoài đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Trong mỗi trận đấu, các đội được sử dụng không giới hạn các vận động viên gốc Việt, nhưng chỉ sử dụng 1 cầu thủ nước ngoài trên sân thi đấu.

Vận động viên không chuyên có cơ hội thi đấu với cầu thủ chuyên nghiệp tại giải bóng rổ Vietnam Pro-Am Basketball Championship 2023.

Vận động viên không chuyên có cơ hội thi đấu với cầu thủ chuyên nghiệp tại giải bóng rổ Vietnam Pro-Am Basketball Championship 2023.

Vietnam Pro-Am Basketball Championship 2023 quy tụ 8 đội bóng đạt thứ hạng cao nhất từ các giải đấu cấp khu vực. Những giải này gồm có Hanoi Basketball Championship (HBC) diễn ra tại Hà Nội tháng 10/2022, Saigon Basketball Championship (SBC) diễn ra tại TP. HCM tháng 3/2023 và Danang Basketball Championship (DBC) diễn ra tại Đà Nẵng tháng 5/2023.

8 đội bóng được chia làm hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết quả vòng bảng là cơ sở để các đội tiếp tục cạnh tranh giành suất vào trận Chung kết theo thể thức Nhánh thắng – Nhánh thua. 2 đội đứng đầu mỗi bảng có lợi thế hơn khi được đi thẳng vào lượt đấu loại trực tiếp dành cho Nhánh thắng. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp vẫn còn cho các đội có kết quả kém hơn với những lượt đấu tại Nhánh thua. Trận Chung kết sẽ là cuộc so tài giữa đội thắng của Nhánh thắng và đội thắng của Nhánh thua. 

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 06/10 đến 15/10/2023 tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, Hà Nội. Mỗi ngày thi đấu sẽ diễn ra tối thiểu 2 trận, bắt đầu từ 14h đến 22h. Ban tổ chức bố trí khu vực ngồi có bán vé và không bán vé.

Tổng giải thưởng của giải là 300 triệu đồng. Phần thưởng cho đội vô địch, á quân, hạng ba lần lượt là 140 triệu đồng, 80 triệu đồng và 40 triệu đồng. Cầu thủ xuất sắc nhất giải nhận 40 triệu đồng.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn