Giá vàng thế giới lao dốc, trong nước giảm mạnh

Tin giá vàngThứ Hai, 29/08/2022 11:25:16 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng hôm nay 29/8 tiếp tục giảm sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell về việc lãi suất tiếp tục tăng.

Sáng nay 29/8, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.725 USD/ounce, giảm 14 USD/ounce so với cuối giờ chiều qua. Giá vàng suy giảm sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell về việc lãi suất sẽ tiếp tục tăng khi Fed nỗ lực kiểm soát lạm phát.

Giá vàng thế giới lao dốc, trong nước giảm mạnh - 1

Giá vàng hôm nay giảm mạnh.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ không xoay trục và lãi suất sẽ còn tăng trong thời gian dài. Ông cũng không loại trừ khả năng một đợt tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản khác tại cuộc họp tháng 9 sắp tới, đồng thời nhắc lại rằng phần lớn sẽ phụ thuộc vào dữ liệu vĩ mô được công bố trong ba tuần tới.

Dữ liệu vừa được Bộ Thương mại Mỹ công bố cuối tuần trước cho thấy, chỉ số chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tăng 4,6% trong tháng 7, giảm so với mức 4,8% của tháng 6. Tình hình này tiếp tục tạo thêm cơ sở để Fed thực hiện chính sách tiền tệ thắt chặt.

Giá vàng thế giới giảm, kéo theo giá vàng trong nước sáng nay cũng suy giảm. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Mức giảm này được coi là mạnh trong đợt giá vàng trong nước giảm nhỏ giọt gần đây.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 65,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Dự đoán về giá vàng, ông Suki Cooper, chuyên gia phân tích Standard Chartered dự báo, vàng có thể có xu hướng giảm trong những tháng tới vì động thái của Fed cũng như hiện nay nhu cầu vàng của Ấn Độ giảm mạnh.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn