• Zalo

Giá vàng nhẫn cao nhất mọi thời đại

Thị trườngThứ Bảy, 21/09/2024 09:10:42 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng nhẫn trong nước sáng nay tiếp tục tăng, đạt 80,55 triệu đồng/lượng, đây là mức cao chưa từng có và ngày càng tiến sát giá vàng miếng.

Cụ thể, lúc 9h sáng 21/9, giá vàng nhẫn tròn 9999 tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 79,4 - 80,55 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 850.000 đồng/lượng so với cùng giờ hôm qua.

Tại Công ty TNHH MTV SJC, giá vàng nhẫn tròn 1 - 5 chỉ cũng đang được niêm yết ở mức giá 78,9 - 80,2 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC trong nước vẫn đang bình ổn ở mức giá 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Giá vàng nhẫn tăng cao trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục lập đỉnh cao lịch sử. Hiện, giá vàng thế giới đang ở mức 2.622 USD/ounce, tăng 37 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua và hiện đang ở mức cao chưa từng có.

Trong lịch sử, vàng chưa bao giờ đạt được nhiều kỷ lục về giá cao mọi thời đại trong thời gian ngắn như vậy. Kể từ đầu năm đến nay, vàng đã tăng 26%, mức tăng hằng năm lớn nhất kể từ năm 2010, khi các nhà đầu tư đổ xô vào vàng để bảo vệ tài sản của mình.

Vàng nhẫn liên tục lập đỉnh cao mới về giá.

Vàng nhẫn liên tục lập đỉnh cao mới về giá.

Daniel Ghali, nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities, nhận định thị trường có một số hoạt động mua vàng liên quan quyết định cắt giảm lãi suất sắp tới của Fed. Trong khi đó, không ít tổ chức tài chính gia tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý này, để phòng ngừa rủi ro phát sinh từ các cuộc xung đột ở Trung Đông và những nơi khác. Do đó nhiều người đã gia tăng sức mua vàng, đẩy giá kim loại quý này vọt lên hàng chục USD/ounce.

Dù vậy nhiều ý kiến lo ngại sau đợt tăng giá vừa qua, thị trường vàng có thể sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh. Đợt tăng giá kỷ lục đã làm xói mòn nhu cầu bán lẻ tại các nước tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc và Ấn Độ. Bằng chứng là Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng hàng đầu đã ngừng nhập khẩu vàng từ Thụy Sĩ vào tháng 8, lần đầu tiên sau hơn 3 năm, trong khi các đại lý Ấn Độ đưa ra mức chiết khấu lớn.

Trong khi đó, một số nhà phân tích vẫn lạc quan cho rằng giá vàng có thể tăng thêm nữa. Theo nhà phân tích Fawad Razaqzada của Forex.com, rủi ro địa chính trị, chẳng hạn như các cuộc xung đột đang diễn ra, sẽ đảm bảo duy trì nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng. Bên cạnh đó, sự suy yếu của đồng USD cũng cung cấp lực đẩy cho kim loại quý này.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn