Giá vàng hôm nay 6/6: USD suy giảm, vàng bật tăng

Tin giá vàngThứ Năm, 06/06/2024 06:29:26 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.355 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng mạnh nhờ được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau khi dữ liệu mới nhất cho thấy thị trường lao động hạ nhiệt.

Theo báo cáo của ADP, các công ty tư nhân đã tạo thêm 152.000 việc làm trong tháng 5, thấp hơn nhiều so với con số được ghi nhận trong tháng trước và mức dự báo của giới chuyên gia. Đây là con số hằng tháng thấp nhất kể từ tháng Giêng.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho biết, số lượng lao động yếu như chất xúc tác có thể khiến Cục Dự  trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải cắt giảm lãi suất trước cuối năm. Điều này làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh. (Ảnh minh họa: Minh Đức).

Giá vàng hôm nay tăng mạnh. (Ảnh minh họa: Minh Đức).

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện nhận thấy khoảng 67% khả năng Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9, tăng từ mức dưới 50% vào tuần trước.

Các nhà phân tích cho rằng, các báo cáo kinh tế quan trọng của Mỹ tới đây, bao gồm dữ liệu về sức khỏe của ngành dịch vụ và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, có khả năng ảnh hưởng đến hướng đi của giá vàng trong ngắn hạn.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 6/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  76,88 - 77,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 76,78 - 77,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 1 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.355 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.360 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Có thể thấy, về trung và dài hạn, đồng USD chịu sức ép giảm giá theo đà nới lỏng chính sách tiền tệ của Mỹ. Giá vàng qua đó sẽ được hỗ trợ.

Dù vậy, nhiều khả năng phải tới tháng 9 hoặc tháng 11, Mỹ mới cắt giảm lãi suất. Nhiều ngân hàng trung ương khác như ECB của châu Âu hay BOE của Anh có thể sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trong ngắn hạn, USD có thể còn nhích lên.

Khi USD tăng thì mặt hàng kim loại quý sẽ khó tăng giá, thậm chí giảm do đợt tăng kéo dài từ cuối năm 2023 tới nay.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn