Giá vàng hôm nay 6/5: Nhà đầu tư đua nhau chốt lời, kim loại quý giảm mạnh

Tin giá vàngThứ Bảy, 06/05/2023 06:31:06 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới sáng nay 6/5 đứng ở mức 2.017 USD/ounce, giảm 31 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý hôm nay giảm sâu sau khi Mỹ công bố báo cáo về việc làm và do nhà đầu tư chốt lời.

Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết, bảng lương phi nông nghiệp tăng 253.000 việc làm vào tháng trước. Con số này cao hơn nhiều so với dự báo là 181.000. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,4%, thấp hơn so với dự báo của thị trường là 3,6%. 

Theo các chuyên gia, thị trường lao động khó khăn là điều kiện mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) xem xét kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Tuy nhiên, dữ liệu thực tế về việc làm tốt hơn mong đợi tạo áp lực cho vàng. 

Giá vàng hôm nay 6/5: Nhà đầu tư đua nhau chốt lời, kim loại quý giảm mạnh - 1

Giá vàng hôm nay giảm sâu.

Bên cạnh đó, giới đầu tư tìm đến vàng để trú ẩn an toàn trước bối cảnh hệ thống ngân hàng Mỹ gặp nhiều khó khăn và nền kinh tế suy thoái. Nỗi lo lắng này càng được củng cố sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 0,25%.

Những bất ổn về kinh tế và mức lãi suất thấp hơn đã thúc đẩy nhu cầu đối với vàng, vốn là một tài sản không sinh lời.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 6/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,55- 67,20 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng (mua vào) và không đổi ở chiều bán ra so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,5- 67,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.017 USD/ounce, giảm 31 USD/ounce so với sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.020 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Brian Lan, Giám đốc điều hành của đại lý vàng Singapore GoldSilver Central, cho biết, mặc dù vàng có thể bị bán chốt lời trong thời gian tới nhưng kim loại quý vẫn có triển vọng tăng giá.

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Công ty dịch vụ tài chính City Index, cho rằng, nếu giá vàng vẫn ở mức trên 2.030 USD/ounce và các số liệu kinh tế Mỹ không tốt như mong đợi, vàng có thể tiếp tục tăng mạnh.

Ông Tim Waterer, nhà phân tích thị trường chính của Công ty dịch vụ tài chính KCM Trade cho biết, trong bối cảnh nhà đầu tư ưu tiên bảo vệ dòng vốn hơn là tìm kiếm lợi suất cao, vàng đang là tài sản sáng giá.

Còn theo ông Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Công ty dịch vụ tài chính City Index, nếu giá vàng vẫn ở mức trên 2.030 USD/ounce và các số liệu kinh tế Mỹ không tốt như mong đợi, kim loại quý này có thể leo lên các mức kỷ lục trước đó.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn