Giá vàng hôm nay 27/8 duy trì sự ổn định

Tin giá vàngChủ Nhật, 27/08/2023 06:41:36 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng miếng trong nước hôm nay 27/8 ổn định và duy trì quanh mức 68 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay 27/8

Tại thời điểm khảo sát lúc 6h00 ngày 27/8, giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 67,2 triệu đồng/lượng mua vào và 68,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.  

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 67,35 triệu đồng/lượng mua vào và 68,07 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng trong nước sáng nay đi ngang so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng trong nước sáng nay đi ngang so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 67,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,95 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 67,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,98 triệu đồng/lượng.  

Tính chung, cuối tuần giá vàng SJC trên thị trường đã tăng mạnh 400.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần. Giá vàng SJC tại Doji và Bảo Tín Minh Châu tăng lần lượng là 300.000 đồng và tăng 260.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay 27/8

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới tiếp tục đối mặt với áp lực khi đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần 3 tháng. Tuy vậy, mảng thị trường vàng vẫn ghi nhận một tuần tăng trưởng đáng chú ý với việc giá vàng tăng tới 25 USD/ounce so với tuần trước.

Trước sự kiện được mong chờ - bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell tại hội nghị thường niên Jackson Hole, thị trường vàng đã trải qua một giai đoạn giảm sâu, tiệm cận ngưỡng 1.890 USD/ounce. Tuy nhiên, thông tin từ bài phát biểu đã đưa giá vàng quay trở lại mức trước đó (không có biến động đáng kể so với ngày hôm qua). Bởi vì bài phát biểu của Powell chưa cung cấp nhiều thông tin mới liên quan đến hướng đi của Fed về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Giá vàng thế giới tuần qua tăng tới 25 USD/ounce so với tuần trước.

Giá vàng thế giới tuần qua tăng tới 25 USD/ounce so với tuần trước.

Trong bài phát biểu, ông Powell cho biết, Ngân hàng Trung ương vẫn sẽ tiếp tục đề phòng để đảm bảo lạm phát không vượt quá mức 2%. Ông nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống lạm phát vẫn còn xa kết thúc và Fed "đang có một hành trình dài để kiểm soát lạm phát ở mức mà chúng ta mong muốn".

Ông Powell cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù ngân hàng trung ương có thể tiếp tục tăng lãi suất nếu lạm phát tiếp tục tăng cao, nhưng quyết định về chính sách tiền tệ vẫn sẽ dựa trên dữ liệu.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive, đánh giá rằng bài phát biểu của ông Powell không có gì mới mẻ so với những gì đã được ông nêu trước đó. "Điều này không khác gì những gì ông đã nói sau cuộc họp tháng trước và chỉ là sự lặp lại của quan điểm của hầu hết các quan chức Fed khác. Điều mà thị trường có thể quan tâm là sự 'thận trọng', có thể coi như một thái độ ôn hòa", Button nhận xét.

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 6h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.914,425 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54,698 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,625 triệu đồng/lượng.

PHẠM DUY
Bình luận
vtcnews.vn