• Zalo

Giá vàng hôm nay 26/9: Sắp chinh phục kỷ lục 2.700 USD/ounce?

Tin giá vàngThứ Năm, 26/09/2024 06:19:59 +07:00Google News
(VTC News) -

Sáng 26/9, giá vàng thế giới hôm nay đi ngang nhưng vẫn trụ vững trên ngưỡng cao, được dự đoán sẽ chinh phục ngưỡng 2.700 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.657 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng trụ vững trên ngưỡng cao trong bối cảnh các nước đồng loạt tìm biện pháp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và căng thẳng tại Trung Đông leo thang chưa thấy điểm dừng.

Bên cạnh đó USD giảm giá, thúc đẩy các loại hàng hóa giao dịch bằng đồng tiền này, trong đó có vàng đi lên.

Không chỉ Mỹ và một số nước châu Âu, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) vừa công bố kế hoạch nới lỏng chính sách tiền tệ. Hoạt động bơm tiền vào nền kinh tế thêm động lực thúc đẩy vàng đi lên.

Giá vàng hôm nay đi ngang. (Ảnh: Kitco).

Giá vàng hôm nay đi ngang. (Ảnh: Kitco).

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cho rằng, đà tăng của vàng trong những ngày qua được thúc đẩy bởi sự lạc quan của thị trường vào một động thái mạnh mẽ nữa từ Fed. Tan cho rằng, sẽ không nhiều trở ngại để vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce vào cuối năm 2024.

Chuyên gia này còn lạc quan hơn khi cho rằng vàng thậm chí có thể chinh phục mốc 3.000 USD/ounce nếu cơ hội hạ cánh mềm của nền kinh tế Mỹ tiêu tan.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 26/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.657 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.658 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, vàng có thể chinh phục mốc 2.700 USD/ounce trong tuần này nếu thị trường lao động suy yếu và các quan chức Fed đều tái khẳng định việc cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới.

Kể từ đầu năm đến nay, giá vàng thỏi đã tăng hơn 28% nhờ được thúc đẩy bởi chính sách nới lỏng của ngân hàng trung ương và các vấn đề địa chính trị. Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures cho rằng căng thẳng địa chính trị trên khắp Trung Đông và các biện pháp kích thích kinh tế lớn do Trung Quốc đưa ra tiếp tục hỗ trợ giá vàng tăng cao trong suốt nhiều tuần qua.

Theo chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Hynes của ANZ, sự suy yếu của USD với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm cũng thúc đẩy nhu cầu của các nhà đầu tư đối với vàng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn