Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng hồi phục nhẹ, USD lao dốc

Thị trườngThứ Tư, 22/12/2021 06:32:00 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng hôm nay 22/12 phục hồi nhẹ trong bối cảnh USD suy yếu và giới đầu tư lo ngại sự gia tăng của số ca nhiễm biến thể Omicron.

6h sáng nay 22/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.789 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ nhờ USD suy yếu và thị trường lo ngại sự gia tăng của số ca nhiễm biến thể Omicron có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng hồi phục nhẹ, USD lao dốc - 1

Giá vàng hôm nay hồi phục nhẹ.

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,66% về mức 96,47 điểm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/12, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 60,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 60,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Nhà đầu tư lo lắng nhưng dòng tiền chảy vào vàng tìm nơi trú ẩn an toàn dường như đang chững lại. Kim loại quý cũng gần như không được hỗ trợ khi USD giảm. 

Theo Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại hãng môi giới OANDA, giá vàng từng có đợt tăng mạnh, nhưng giờ chúng ta đang bước vào kỳ nghỉ lễ và số nhà đầu tư tham gia trên thị trường không còn đông đủ nữa. Nhu cầu trú ẩn vì thế cũng không giúp được nhiều cho giá vàng.

"Thị trường đang bước vào giai đoạn nghỉ lễ khi không còn sự tham gia đầy đủ của các nhà đầu tư. Thị trường sẽ thiếu vắng những người chuyên "lướt sóng". Khối lượng giao dịch mỏng có thể kéo dài đến cuối năm", Moya phân tích.

Dù kim loại quý được coi là công cụ phòng trừ lạm phát và bất ổn, lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ công cụ không trả lãi như vàng. Tuy nhiên, bất ổn về Omicron cũng có thể khiến FED nới lỏng hơn trong năm sau, từ đó lại hỗ trợ cho vàng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp