Giá vàng hôm nay 22/11: Kim loại quý tăng mạnh, chạm ngưỡng 2.000 USD/ounce

Tin giá vàngThứ Tư, 22/11/2023 06:46:32 +07:00
(VTC News) -

Sáng 22/11, giá vàng hôm nay tăng mạnh nhờ được hỗ trợ từ hoạt động bán khống của các nhà giao dịch vàng tương lai và báo cáo doanh số bán nhà ảm đạm ở Mỹ.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.999 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý tăng mạnh nhờ được hỗ trợ từ hoạt động bán khống của các nhà giao dịch vàng tương lai và báo cáo doanh số bán nhà ảm đạm ở Mỹ. 

Vàng vẫn giữ được mức tăng đó sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ra tín hiệu sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian tới.

Trong biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11, Fed nhấn mạnh rằng, dù lãi suất gần đạt đến mức cao nhất nhưng ngân hàng trung ương dường như không vội hạ lãi suất. Mặc dù vậy, Fed vẫn nhận thấy rủi ro ngày càng tăng đối với nền kinh tế.

Giá vàng hôm nay tăng vọt. (Ảnh: Kitco.com).

Giá vàng hôm nay tăng vọt. (Ảnh: Kitco.com).

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Mỹ cũng đang chú ý đến lợi suất trái phiếu vì sự biến động cao hơn đã gây thiệt hại cho thị trường tài chính. Một số nhà phân tích cho rằng, sự can thiệp của Fed vào thị trường trái phiếu để giữ lợi suất ổn định có thể kích thích giá vàng tăng đáng kể.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 22/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  70,5 - 71,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng/lượng (mua vào) và 350.000 đồng/lượng (bán ra) so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 70,5 - 71,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 350.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.999 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.000 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Trong ngắn hạn, các chuyên gia cho rằng, kim loại quý đã mất đà và cần động lực cơ bản mới để phục hồi. Tuy nhiên, theo Daniel, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của TD Securities, suy thoái kinh tế sắp xảy ra kết hợp với việc Fed cắt giảm lãi suất sẽ đẩy vàng lên mức cao mới mọi thời đại trong nửa đầu năm 2024.

Ghali dự báo, vàng có thể đạt mức 2.100 USD/ounce. Chuyên gia này giải thích, dù dữ liệu gần đây đều chứng minh sức mạnh của nền kinh tế đầu tàu thế giới, nhưng có những dấu hiệu cho thấy những vết nứt. 

Ông cho rằng, triển vọng tăng trưởng sẽ suy giảm đáng kể bắt đầu từ quý 4 năm 2023 và tiếp tục kéo dài sang nửa đầu năm sau. Trong bối cảnh suy thoái xảy ra, Fed sẽ phải cắt giảm lãi suất mạnh hơn thị trường mong đợi. Đó là giai đoạn vàng bắt đầu thiết lập một loạt mức cao mới mọi thời đại.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn