Giá vàng hôm nay 17/12: Tăng vọt trở lại

Tin giá vàngThứ Năm, 17/12/2020 06:38:37 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 17/12 tiếp tục tăng vọt khi USD giảm nhanh và tuyên bố giữ nguyên lãi suất của Fed.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.864 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên, có lúc giá vàng đạt 1.867 USD/ounce.

Giá vàng tăng vọt tăng vọt trong cuộc họp báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, trong đó nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua tài sản của mình cho đến khi "công việc được thực hiện tốt".

Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất, đồng thời cam kết mua trái phiếu cho đến khi nền kinh tế đạt được toàn dụng lao động.

Giá vàng hôm nay 17/12: Tăng vọt trở lại - 1

Giá vàng hôm nay tăng vọt.

Ủy ban đã quyết định giữ phạm vi mục tiêu ở mức 0 đến 1/4 phần trăm và hy vọng sẽ phù hợp để duy trì cho đến khi điều kiện thị trường lao động đạt mức phù hợp với đánh giá về việc làm tối đa và lạm phát đã tăng lên 2% hoặc đang trên đà tăng vừa phải 2% trong một thời gian”, tuyên bố của Fed cho biết.

Bên cạnh đó, USD giảm khá nhanh theo kỳ vọng của giới đầu tư đã đẩy giá vàng đi lên.

Tuy nhiên, đà tăng giá của vàng bị kiềm chế trong bối cảnh ngừa COVID-19 bắt đầu được đưa vào tiêm chủng tại Mỹ và một số quốc gia khác, qua đó giúp cải thiện triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, hạn chế phần nào sức hấp dẫn của những tài sản phòng ngừa rủi ro như vàng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên ngày 16/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn