• Zalo

Giá vàng hôm nay 15/10: Thế giới giảm nhẹ, trong nước tăng mạnh

Tin giá vàngThứ Ba, 15/10/2024 07:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 15/10 ở mức 2.650 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce trong khi giá vàng trong nước tăng 500.000 đồng/lượng.

Giá USD tăng mạnh đầu tuần đã gây áp lực đáng kể lên giá vàng, khiến kim loại quý giảm 0,2% so với mức cao nhất trong hơn một tuần. 

Sự phục hồi của đồng bạc xanh, được thúc đẩy bởi gói kích thích kinh tế mới của Trung Quốc và triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. 

Bên cạnh đó, đồng Euro suy yếu trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng góp phần khiến giá vàng đi xuống.

Ảnh minh họa: Money Control.

Ảnh minh họa: Money Control.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 15/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 85 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với đầu giờ sáng hôm qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 83 - 85 triệu đồng/lượng (mua - bán), cũng tăng 500.000 đồng/lượng ở mỗi chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2,650 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.663,7 USD/ounce, giảm 12,6 USD so với rạng sáng qua.

Dự báo giá vàng

Tuy giá vàng hiện đang có xu hướng giảm, nhưng nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng dài hạn của kim loại quý này.

Florian Grummes, Giám đốc điều hành của Midas Touch Consulting, cho rằng các đợt điều chỉnh hiện tại chỉ là tạm thời và sẽ sớm nhường chỗ cho những đợt tăng giá mới. Ông tin rằng vàng vẫn được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố cơ bản vững chắc và có tiềm năng đạt mốc 3.000 USD/ounce.

Quan điểm này cũng được chia sẻ bởi Carlo Alberto De Casa, chuyên gia phân tích thị trường của Kinesis Money. Ông nhấn mạnh rằng tình hình địa chính trị căng thẳng, đặc biệt là tại Trung Đông, sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ cho giá vàng.

Các nhà phân tích khác như Daniel Pavilonis của RJO Futures và Chantelle Schieven của Capitalight Research cũng đưa ra dự báo tương tự, cho rằng giá vàng có thể đạt mốc 3.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Naeem Aslam từ Zaye Capital Markets lại đưa ra một kịch bản thận trọng hơn. Ông cho rằng giá vàng có thể đạt 2.800 USD/ounce nếu nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao do tình hình địa chính trị bất ổn. Ngược lại, nếu nhu cầu này giảm đi, giá vàng có thể ổn định ở mức 2.500 USD/ounce.

Tóm lại, mặc dù hiện tại giá vàng đang điều chỉnh nhưng nhiều chuyên gia vẫn dự báo một tương lai tươi sáng cho kim loại quý này. Các yếu tố như căng thẳng địa chính trị, chính sách tiền tệ của Fed và nhu cầu trú ẩn an toàn vẫn đang là những động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng trưởng.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn