Giá vàng hôm nay 13/9: Kim loại quý giảm sâu

Tin giá vàngThứ Tư, 13/09/2023 06:31:08 +07:00
(VTC News) -

Sáng 13/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm sâu do USD tiếp tục tăng mạnh trên khắp châu Á.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.912 USD/ounce, giảm 18 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần khi các chỉ số kỹ thuật giảm giá xuất hiện kích thích đợt bán tháo nhẹ. 

Các nhà đầu tư đang nóng lòng chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 8 sẽ được công bố vào thứ 4 (giờ Mỹ). CPI dự kiến sẽ tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước, so với mức tăng 4,7% trong báo cáo tháng 7. Thị trường đang kỳ vọng những tín hiệu tích cực từ báo cáo này. Lạm phát giảm có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thay đổi lập trường chính sách tiền tệ của mình. 

Giá vàng hôm nay giảm sâu. (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg)

Giá vàng hôm nay giảm sâu. (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg)

Các chuyên gia đánh giá, vàng vẫn chịu áp lực, nhưng khả năng giữ các mức hỗ trợ quan trọng cho thấy các nhà đầu tư có thể lo lắng rằng chính sách tiền tệ "diều hâu" trên toàn thế giới đã đi đúng hướng, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao.

Theo Chantelle Schieven, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Capitalight Research, mặc dù Fed vẫn duy trì quan điểm "diều hâu" nhưng có những dấu hiệu cho thấy Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể sẵn sàng chuyển sang quan điểm trung lập hơn về chính sách tiền tệ và có khả năng điều chỉnh tỷ lệ lạm phát mục tiêu.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 13/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  68,1 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,05 - 68,85 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng với cùng thời điểm hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1912 USD/ounce, giảm 18 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.915 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Về dài hạn, giá vàng được dự báo tăng, thậm chí tăng mạnh. Trên Kitco, Michael Lee, nhà sáng lập của Michael Lee Strategy cho rằng, giá vàng có thể tăng vọt và chạm mức 5.000 USD/ounce trong vòng 3 năm tới.

Theo chuyên gia Kitco Michelle Makori, phần lớn người dân Mỹ đã rơi vào suy thoái. Điều này được thể hiện ở suy thoái nghiêm trọng trên thị trường lao động. Vàng sẽ được hưởng lợi khi lãi suất giảm và kinh tế Mỹ khủng hoảng. Giới đầu tư lại tìm đến kênh trú bão an toàn là vàng.

Hiện, vàng được hỗ trợ khá mạnh ở mức giá trung bình động 200 ngày, khoảng 1.920 USD/ounce.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn