Giá tiêu hôm nay 4/11: Ít biến động

Thị trườngThứ Năm, 03/11/2022 20:00:00 +07:00
(VTC News) -

Giá tiêu hôm nay giảm nhẹ trên thị trường quốc tế, còn giá tiêu trong nước vẫn dao động trong khoảng 56.000 - 58.000 đồng/kg.

Cập nhật diễn biến giá tiêu hôm nay

+ Giá tiêu trong nước

Giá tiêu hôm nay 4/11 tại thị trường trong nước không có biến động mới so với ngày trước đó.

Cụ thể, giá tiêu Đắk Lắk, Đắk Nông hôm nay giữ ở mức 57.000 đ/kg; Gia Lai cũng duy trì ở mức 56.000 đồng/kg; Đồng Nai tiếp tục giao dịch với mức 56.500 đồng/kg;

Giá tiêu mới nhất hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu ổn định ở ngưỡng 59.000 đồng/kg; nhưng vẫn ở mức giá hồ tiêu cao nhất cả nước hôm nay; Còn giá tiêu Bình Phước hôm nay 3/11 không đổi, thu mua ở mức 58.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 4/11: Ít biến động - 1

Bảng giá hồ tiêu trong nước hôm nay.

Thị trường hồ tiêu trong nước đang có chuỗi ngày ổn định sau thời gian giảm liên tiếp trước đó.

Xuất khẩu tiêu tháng 10/2022 cho thấy sự gia tăng nhưng chưa được như kỳ vọng, bởi thị trường Trung Quốc vẫn siết chặt vì dịch COVID-19 tái bùng phát tại quốc gia này.

Giá nông sản hôm nay tại thị trường trong nước quay đầu tăng mạnh ở mặt hàng cà phê nhưng vẫn đi ngang ở mặt hàng hồ tiêu. Hiện giá cà phê trong nước tăng 600 đồng/kg, lên mức 40.900 - 41.500 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay 3/11/2022 tại thị trường trong nước đang giao dịch quanh mức 56.000 - 59.000 đồng/kg.

+ Dự báo giá tiêu

McCormick, một công ty hàng đầu thế giới về gia vị và hương liệu, cho biết, lạm phát đang ảnh hưởng đến thói quen mua hàng của người tiêu dùng và đè nặng lên hoạt động kinh doanh của họ.

Cách đây chưa đầy ba tháng, McCormick đã cắt giảm triển vọng với lý do lạm phát chi phí cao và những thách thức trong chuỗi cung ứng.

Giờ đây, gã khổng lồ ngành hương liệu tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng một lần nữa. Nguyên nhân là ngành gia vị đang chịu áp lực lạm phát tăng cao trên toàn cầu.

Theo nhà kinh doanh gia vị tại Ấn Độ, Mihir Mehta: “Chúng tôi dự kiến nhu cầu sẽ giảm mạnh vào quý đầu tiên của năm 2023 với mùa Đông đặc biệt khó khăn ở khu vực châu Âu, do cuộc khủng hoảng năng lượng sắp xảy ra”.

Theo quan sát của Mehta, giá hàng hóa vẫn ở mức cao tại các nước sản xuất do đầu cơ hoặc sản lượng cây trồng giảm. Tuy nhiên, với việc USD tăng mạnh, nhiều nước nhập khẩu nhận thấy mức giá không cạnh tranh đối với thị trường nội địa của họ.

Cập nhật giá hồ tiêu thế giới

Tại thị trường thế giới, giá tiêu hôm nay 3/11 có xu hướng giảm so với hôm qua.

Hiện tại, giá tiêu đen Lampung (Indonesia) đang giảm 0,05%, về mức 3.651 USD/tấn. Giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA ở mức 5.100 USD/tấn.

Còn giá hạt tiêu đen Brazil ASTA 570 vẫn đang neo ở mức 2.575 USD/tấn.

Đối với mặt hàng hạt tiêu trắng, thị trường hồ tiêu Indonesia cũng đang giảm, nhưng đi ngang ở Malaysia.

Giá tiêu hôm nay 4/11: Ít biến động - 2

Giá hồ tiêu hôm nay trên thị trường quốc tế giảm nhẹ.

Theo đó, giá hạt tiêu trắng Muntok của Indonesia giảm tới 0,03%, xuống còn 5.931 USD/tấn. Còn giá hồ tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn giữ có mức 7.300 USD/tấn.

Theo Mihir Mehta - nhà kinh doanh gia vị tại Ấn Độ, nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu dự kiến sẽ còn giảm mạnh vào quý đầu tiên của năm 2023 với mùa Đông đặc biệt khó khăn ở khu vực châu Âu, do cuộc khủng hoảng năng lượng sắp xảy ra.

Theo quan sát của ông, giá hàng hóa vẫn ở mức cao tại các nước sản xuất do đầu cơ hoặc sản lượng cây trồng giảm.

Tuy nhiên, với việc USD tăng mạnh, nhiều nước nhập khẩu nhận thấy mức giá không cạnh tranh đối với thị trường nội địa của họ.

Sáng nay, Fed đã tăng 0,75 điểm % lãi suất tiền tệ, trở thành phiên thứ 4 liên tiếp điều chỉnh tăng.

Cơ quan này cho rằng vẫn sẽ cần tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực là FED để ngỏ khả năng giảm mức tăng lãi suất trong những lần tới.

Sau tuyên bố của FED, đồng USD đã giảm giá, trong khi các ngoại tệ khác đi lên. Khi FED tăng biên độ lãi suất cho vay cơ bản, lãi suất đối với các khoản thế chấp, thẻ tín dụng và các khoản vay khác cũng tăng theo.

Điều này khiến các hộ gia đình và doanh nghiệp có ít tiền hơn để chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ.

Trong bối cảnh đó, loại gia vị như hồ tiêu không được ưu tiên cho bữa ăn hàng ngày và nhu cầu tiêu thụ đã giảm mạnh thời gian qua.

Như vậy, giá tiêu hôm nay 3/11/2022 tại thị trường thế giới giảm nhẹ so với hôm qua.

Hạo Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn