Theo đó, chương trình có mức giá cao nhất là Gặp nhau cuối năm được phát sóng vào 20h trên các kênh của VTV ngày 24/1/2020 (đêm 30 Tết) thời lượng phát sóng là 120 phút. Trong chương trình này, với 10 giây quảng cáo, doanh nghiệp sẽ phải chi 200 triệu đồng, 15 giây và 20 giây lần lượt là 240 triệu và 300 triệu đồng.
So với chương trình cùng giờ phát sóng năm trước là Táo quân, giá quảng cáo năm nay thấp hơn. Cụ thể, năm trước, với 10 giây quảng cáo doanh nghiệp sẽ phải chi 265 triệu đồng, 30 giây sẽ là 530 triệu đồng.
Đứng thứ 2 về giá quảng cáo là chương trình Táo quân vi hành được phát sóng lúc 21h30 trên kênh VTV3 ngày 17/1/2020 (tức 23 tháng Chạp), mức giá cho 30 giây quảng cáo là 200 triệu đồng. Các khung 10, 15 và 20 giây lần lượt là 100 triệu, 120 triệu và 150 triệu đồng.
Hai chương trình giải trí khác được phát sóng vào ngày mồng 1 và mồng 2 Tết (26/1-27/1) là Gala cười và Mười hai con giáp có cùng mức giá lần lượt là 75 triệu, 90 triệu, 112,5 triệu và 150 triệu đồng cho lần lượt các khung 10, 15, 20 và 30 giây.
Ngoài ra, những chương trình khác nằm trong chương trình đón Tết của VTV như Chiều cuối năm, Gala Giao lưu gặp gỡ diên viên truyền hình có giá thấp hơn, dao động từ 33-92 triệu đồng.
Sau 16 năm lên sóng, chương trình Táo quân với format cũ dừng sản xuất. Khán giả sẽ không còn cơ hội chứng kiến những màn chầu trên thiên đình mà thay vào đó sẽ là chương trình Gặp nhau cuối năm 2020.
Thay thế sẽ là chương trình Táo quân vi hành với nội dung chủ yếu cuộc vi hành trời Âu của bộ ba Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu. Chương trình đề cập tới cuộc sống, nỗi niềm của người Việt ở nước ngoài.
Bên cạnh Táo quân vi hành, đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ Gặp nhau cuối năm 2020 còn có thêm nhiều chương trình mới, trong đó màu sắc chủ đạo vẫn là hài kịch.
Bình luận