Gia Lai: Cán bộ xã 4 lần đi thi tốt nghiệp THPT

Tuyển sinhThứ Năm, 08/07/2021 12:00:20 +07:00
(VTC News) -

Từng ba lần trượt nhưng ông Rơ Châm Dạy (42 tuổi) vẫn quyết tâm thi lần thứ 4 để lấy bằng tốt nghiệp THPT.

Tại điểm thi trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh), một thí sinh khá đặc biệt là cán bộ xã 4 lần tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đó là ông Rơ Châm Dạy (42 tuổi). Ông từng là công an viên, Phó chủ tịch UBND xã Ia Sao (huyện Ia Grai). Từ năm 2016 đến nay, ông Dạy làm cán bộ Tư pháp - Hộ tịch tại UBND xã Ia Yok (huyện Ia Grai).

Ông đăng ký học bổ túc hệ THPT nhằm chuẩn hóa bằng cấp vì lúc trước học hệ 9+3 nên không có bằng cấp ba. Ba lần rớt tốt nghiệp, năm nay ông Dạy quyết tâm đi thi lần thứ 4 để lấy bằng tốt nghiệp THPT.

Gia Lai: Cán bộ xã 4 lần đi thi tốt nghiệp THPT - 1

Ông Rơ Châm Dạy quyết tâm lấy bằng tốt nghiệp THPT.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, tranh thủ ngoài thời gian làm việc ở cơ quan, ông Dạy học bài và làm bài tập vào buổi tối. Ông còn tham gia học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Ia Grai vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Ông Dạy cho biết mình khá tự tin với môn Văn, còn các môn còn lại thì ông chỉ mong đủ điểm đạt tốt nghiệp.

Thi cùng điểm trường với ông Dạy là ông Rơ Châm Hlưnh (52 tuổi). Đây là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất. Ông Hlưnh là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh. Lần đầu tiên ông Hlưnh đi thi tốt nghiệp để bổ sung bằng cấp sau khi học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên ở huyện Chư Păh.

Ông Hlưnh cho biết bản thân tuổi lớn, ghi chép chậm và tư duy cũng không nhanh nhẹn nên các bài thi làm không tốt, chỉ mong đủ điểm đỗ tốt nghiệp.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp