Giá Bitcoin vượt 60.000 USD, lập đỉnh lịch sử

Tài chínhThứ Bảy, 13/03/2021 21:30:27 +07:00

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã tăng 6%, vượt ngưỡng 60.000 USD/BTC tính tới tối ngày 13/3 (theo giờ Việt Nam).

Theo Coinmarketcap, sau khoảng thời gian hạ nhiệt từ cuối tháng 2, tối 13/3 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin đã lập đỉnh lịch sử, chạm mốc 60.000 USD/BTC. Kể từ năm 2020, giá Bitcoin đến nay đã tăng hơn 400%.

Cụ thể, trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã tăng 6%, qua đó đưa giá trị vốn hoá của đồng tiền điện tử vượt qua con số 1.100 tỷ USD. Khối lượng giao dịch của Bitcoin đạt hơn 62 triệu USD, tăng gần 14%. Tương tự Bitcoin, giá trị của hàng loạt đồng tiền điện tử khác như Ethereum, Binance coin, Litecoin cũng chứng kiến đà tăng trưởng mạnh.

Giá Bitcoin vượt 60.000 USD, lập đỉnh lịch sử - 1

Elon Musk là một trong những tỷ phú quan tâm tới Bitcoin nhất. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với Zing, chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (Mỹ) cho rằng đà tăng trưởng của các đồng tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin và Ethereum, trở lại khi ngày càng có nhiều tổ chức tài chính để ý đến.

Trước đó, Tesla, công ty của tỷ phú công nghệ Elon Musk đã tuyên bố đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và sẽ dần đưa đồng tiền điện tử này trở thành hình thức thanh toán mới. Bên cạnh đó, nhiều tỷ phú như ông trùm dầu mỏ Navy Kjell Inge Rokke bắt đầu đưa Bitcoin vào danh mục đầu tư.

"Giá Bitcoin có thể trở về 0. Tuy nhiên, đồng tiền này có khả năng trở thành cốt lõi của kiến trúc hệ thống tiền tệ mới”, Kjell Inge Rokke trả lời Bloomberg. Cũng theo các nhà phân tích của Citigroup, Bitcoin hoàn toàn có thể đóng vai trò lớn hơn trong hệ thống tài chính toàn cầu.

Tuy nhiên, trái với những quan điểm tích cực này, tỷ phú Bill Gates tin rằng mọi người không nên đầu tư vào Bitcoin nếu không giàu bằng Elon Musk. Ngoài ra, tỷ phú Warren Buffett và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng nhiều lần bày tỏ thái độ không ủng hộ Bitcoin.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp