Ghế nóng ở ĐT Anh: Roy Hodgson bất ngờ được FA chọn

Thể thaoThứ Hai, 30/04/2012 08:51:00 +07:00

(VTC News) - FA mới đây đã tiết lộ Roy Hodgson đang là cái tên được FA lựa chọn và thương lượng.

(VTC News) - Theo tiết lộ của báo chí Anh, Roy Hodgson đang là cái tên được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) lựa chọn và thương lượng cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh. Nếu thành công, ông sẽ  chính thức trở thành thuyền trưởng của "Tam Sư" tại VCK Euro 2012.


Ai là HLV của đội tuyển Anh là câu hỏi khiến những cầu thủ, FA, người hâm mộ và đặc biệt là giới truyền thông xứ sở sương mù rất quan tâm kể từ khi Fabio Capello từ chức.

Có rất nhiều cái tên đã được nhắc đến, nổi bật trong số đó có Harry Redknapp, người đang dẫn dắt CLB Tottenham Spurs. Tuy nhiên, FA đã lựa chọn một cái tên khá bất ngờ: Roy Hodgson.

 Roy Hodgson đang là đối thủ nặng kí với Harry Redknapp cho ghế nóng ở ĐT Anh.


Chủ tịch của FA, David Bernstein tuyên bố hiện tại FA chỉ đang xúc tiến thương lượng với Roy Hodgson. Quyết định này được duyệt và sẽ công bố sau khi có sự hội đàm cũng như tham khảo ý kiến giữa vị Chủ tịch liên đoàn FA, Tổng thư kí FA Alex Home cùng 2 thành viên cấp cao khác của Liên đoàn.

Theo đánh giá của giới truyền thông Anh, việc Roy Hodgson được ưu tiên lựa chọn đơn giản bởi vị HLV này từng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, bao gồm Thụy Sỹ, UAE và Phần Lan.

Bên cạnh việc từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, Roy Hodgson còn có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các CLB, nổi bật trong số này Inter Milan và Liverpool. Roy Hodgson còn là một HLV được nhiều CĐV yêu thích và nhận được sự tôn trọng của các đồng nghiệp trong làng bóng đá Anh.

Thành tích nối bật gần đây của ông là đưa Fulham lọt vào trận chung kết Europa League 2 năm về trước.

Được biết, hiện hợp đồng giữa West Brom với vị HLV 64 tuổi này sẽ đáo hạn vào ngày 30/6. Trước đó West Brom đã có những động thái giữ chân Roy Hodgson, bởi những thành công mà ông mang lại cho đội bóng. Nhưng vì lợi ích toàn cục của ĐTQG, BLĐ CLB đã có động thái cho phép ông được tiếp xúc và thương lượng với FA về việc dẫn dắt "Tam Sư" tại VCK Euro 2012.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn