Gặp tuyển Việt Nam, HLV Campuchia cố cầm bóng, tấn công nhiều nhất có thể

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 18/12/2021 14:13:01 +07:00
(VTC News) -

Mục tiêu lớn nhất của đội tuyển Campuchia khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam là vận hành lối chơi như ý, cố gắng tấn công nhiều nhất có thể chứ không phải ghi bàn.

"Tôi đang mong chờ xem Campuchia có thể đá thế nào trước đội tuyển Việt Nam", HLV Ryu Hirose của đội tuyển Campuchia phát biểu trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng AFF Cup 2020. 

Campuchia chắc chắn bị loại khi chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận đấu. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán, bởi thầy trò HLV Ryu Hirose tham dự AFF Cup 2020 với mục tiêu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào năm sau.

Gặp tuyển Việt Nam, HLV Campuchia cố cầm bóng, tấn công nhiều nhất có thể - 1

ĐT Campuchia ghi bàn nhiều hơn ĐT Việt Nam sau 3 trận đầu tiên.

Cũng chính vì không có áp lực về thành tích, đội tuyển Campuchia thi đấu cống hiến, cởi mở trong cả 3 trận. Màn trình diễn của đội bóng xứ Chùa Tháp ở AFF Cup 2020 có đường nét hơn so với những lần tham dự giải trước đây. HLV Hirose muốn các học trò của ông tiếp tục làm được như vậy trước đội tuyển Việt Nam.

"Tôi đoán đội tuyển sẽ tấn công mạnh để giành ngôi nhất bảng. Chúng tôi sẽ gây khó khăn cho họ, cố gắng cầm bóng và tấn công nhiều nhất có thể", nhà cầm quân người Nhật Bản nhận định.

HLV Hirose cho rằng việc đội tuyển Campuchia ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam hay không không phải mục tiêu quan trọng nhất. Mục tiêu của đội bóng xứ Chùa Tháp là thể hiện được tốt lối chơi, cách chơi tấn công trước khi đến bước ghi bàn.

HLV trưởng của Campuchia nói: "Tôi không nói là chúng tôi tự tin sẽ ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, nếu ghi được bàn thắng trước đội tuyển Việt Nam là điều rất tốt cho tương lai của đội tuyển Campuchia. Dù vậy, tôi quan tâm nhiều hơn đến việc làm thế nào để ghi bàn. Cách ghi bàn quan trọng hơn việc có được một bàn thắng".

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp