• Zalo

Gắp đinh vít dài 4 cm trong dạ dày bé trai 3 tuổi ở Quảng Ngãi

Tin tứcThứ Tư, 18/09/2024 17:47:00 +07:00
(VTC News) -

Trải qua 30 phút, ekip nội soi đã gắp thành công dị vật là cây đinh vít dài 4cm từ trong dạ dày của bé trai 3 tuổi ra ngoài.

Ngày 18/9, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa thực hiện nội soi thực quản dạ dày cấp cứu bằng phương pháp gây mê, gắp thành công dị vật cho một bệnh nhi 3 tuổi quê xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn.

Theo người thân của bé trai, tối 15/9, cháu bé lấy đèn pin đội đầu của bố để cầm chơi. Sáng hôm sau, cháu nói với mẹ là đã nuốt pin vào bụng và hỏi mẹ làm sao để lấy ra.

Lúc này, gia đình nhanh chóng đưa cháu bé đến bệnh viện để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ nghi ngờ có một chiếc đinh vít trong dạ dày của bệnh nhi.

Cây đinh vít dài 4cm được gắp ra từ trong dạ dày của bé trai 3 tuổi. (Ảnh: B.V)

Cây đinh vít dài 4cm được gắp ra từ trong dạ dày của bé trai 3 tuổi. (Ảnh: B.V)

Các bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp X-quang, siêu âm xác định vị trí dị vật trong đường tiêu hóa. Ngay sau đó, bệnh nhi được chuyển đến khoa Gây mê hồi sức để thực hiện thủ thuật gắp dị vật.

Trải qua 30 phút, ekip nội soi đã gắp thành công dị vật kim loại được xác định là một chiếc đinh vít dài 4cm từ vị trí dạ dày ra khỏi cơ thể của bệnh nhi.

Bác sĩ chuyên khoa cấp II Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Phụ trách khoa Tiêu hóa cho biết: "Quá trình gắp dị vật cho bệnh nhi khá khó khăn vì dị vật trơn, tròn. Rất may là bệnh nhi được phát hiện và xử lý sớm vì nếu không xử lý kịp thời, dị vật có thể xuống ruột gây thủng ruột, chảy máu… và phải phẫu thuật".

Qua vụ việc trên, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Lệ khuyến cáo bố mẹ nếu có thời gian nên chơi cùng con trẻ, hoặc quan sát khi con vui chơi. Tránh để trẻ tiếp xúc, chơi với các đồ vật sắc nhọn, đồng xu, đinh, ốc vít… Nếu phát hiện trẻ nuốt phải dị vật thì cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. 

Bình luận
vtcnews.vn