Gameshow Việt hồi phục bằng cách nào khi đại dịch COVID-19 chưa dứt?

Thị trườngThứ Hai, 19/07/2021 17:23:00 +07:00
(VTC News) -

Các nhà sản xuất gameshow truyền hình bắt đầu sản xuất trở lại và đang tìm mọi cách để thích ứng, hồi phục sau thời gian dài đìu hiu vì dịch bệnh.

Dịch COVID-19 đã khiến hoạt động sản xuất gameshow bị ngưng trệ nhiều tháng liền. Các nhà sản xuất gameshow truyền hình, nghệ sĩ thích nghi bằng việc làm việc tại nhà. Sau khi TP.HCM khởi động trạng thái bình thường mới, nhiều đơn vị đã bắt đầu ghi hình gameshow để đáp ứng việc phát sóng.

Gameshow truyền hình từng bước trở lại

TP.HCM nới lỏng giãn cách từ 1/10, các đơn vị văn hóa nghệ thuật cũng từng bước trở lại với quy định cho phép sự kiện nghệ thuật giải trí có thể tổ chức ở quy mô 70 người. Tuy vậy, các đơn vị sản xuất gameshow vẫn tỏ ra hết sức thận trọng và dè chừng cho kế hoạch ghi hình trở lại.

Gameshow Việt hồi phục bằng cách nào khi đại dịch COVID-19 chưa dứt? - 1

Gameshow "Lạ lắm à nha" ghi hình trở lại từ đầu tháng 10.

Đại diện của nhà sản xuất Đông Tây cho biết, gameshow duy nhất họ đã ghi hình từ đầu tháng 10 là “Lạ lắm à nha”. Đây được coi là bước thử nghiệm quay hình trong hoàn cảnh bình thường mới của nhà sản xuất này.

Để chuẩn bị cho các buổi quay hình, nhân viên của họ phải tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19, xét nghiệm âm tính, thực hiện nghiêm túc 5K. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, ê-kíp sản xuất phải giảm nhân sự đáng kể. Thay vì 30 người trong ê-kíp sản xuất và khán giả, hiện tại nhân sự của đoàn chỉ gồm 20 người.

"Lúc này, một người phải đảm nhận 2-3 vai trò. Nhân viên áp lực hơn nhưng không còn cách nào khác vì chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu", đại diện nhà sản xuất Đông Tây chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Đông Tây cũng đang chuẩn bị kế hoạch quay show 7 Nụ cười xuân. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn nằm ở dự định.

Tương tự, gameshow Lần theo dấu vết - chương trình khai thác vụ án có thật - đã được quay các tập mới sau thời gian giãn cách. Ông Hiếu Dân, đạo diễn chương trình, cho biết anh em trong đoàn làm việc rất nhiệt tình, cố gắng hết sức chạy đua với thời gian để kịp tiến độ. 

"Tiêu chí chọn diễn viên của chúng tôi là phải tiêm phòng COVID-19 đủ 2 mũi. Êkip ở hiện trường giảm 50% nhân lực và quay chủ yếu ở phim trường trong công ty, đảm bảo tuân thủ 5K… Chúng tôi đã chia ra hai êkip sản xuất để phòng khi gặp trục trặc", ông Dân bày tỏ.

Gameshow không khán giả

Trong bối cảnh chung, các doanh nghiệp sản xuất phim, chương trình truyền hình đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn của đại dịch COVID-19. Các kịch bản ứng phó nhiều tình huống khác nhau đã được các nhà sản xuất chuẩn bị.

Gameshow Việt hồi phục bằng cách nào khi đại dịch COVID-19 chưa dứt? - 2

Ngay khi TP.HCM hết thời gian giãn cách, các nhà sản xuất gameshow truyền hình lên phương án làm việc trở lại. (Ảnh minh họa)

Ngay khi thành phố hết thời gian giãn cách, các nhà sản xuất gameshow truyền hình lên phương án làm việc trở lại. Ít nhất có hơn chục đoàn sản xuất chương trình nhỏ rục rịch ghi hình.

MC Liêu Hà Trinh cũng vừa trở lại ghi hình cho chương trình truyền hình trong vài ngày gần đây. Nữ MC cho biết bản thân rất háo hức, vui mừng khi gặp lại đồng nghiệp. Tất cả đều phải xét nghiệm nhanh trước khi vào công việc.

"Thời gian giãn cách xã hội tôi cũng quen với việc sản xuất chương trình trực tuyến. Tuy nhiên, cảm giác được tương tác trực tiếp với đồng nghiệp vẫn thích hơn rất nhiều. Có lẽ, sau một thời đoạn nhiều khó khăn, xa cách nhau nên khi gặp lại ai cũng trân trọng, quan tâm nhau nhiều hơn”, chị chia sẻ.

Thường mỗi chương trình gameshow sẽ có ít nhất 50 khán giả tham gia, nhưng nay để thích ứng với tình hình dịch bệnh nên hầu hết các chương trình gameshow đều không có khán giả. Chương trình không có khán giả, chỉ có nghệ sĩ tự thực hiện các trò chơi, thử thách. Vì thế, tất cả đều phải tự động viên, tạo cảm xúc cho nhau. “Tất cả đều tự lực, tự thân vận động. Sẽ có những bất tiện nhất định nhưng tôi và mọi người đều thấy may mắn khi đã trải qua một giai đoạn khó khăn an toàn. Vì lẽ đó, khi được làm việc, chúng tôi chỉ thấy vui, hạnh phúc, luôn làm hết mình", MC Liêu Hà Trinh nói.

Về phần các nghệ sĩ, khi được làm việc trở lại sau nhiều tháng tạm ngưng hoạt động, họ đều hân hoan. Dẫu có những trở ngại nhất định khi ê-kíp sản xuất bị hạn chế nhưng tất cả đều cố gắng vì với họ vẫn còn sức khoẻ, còn được cống hiến là điều may mắn.

Theo NSND Hồng Vân, sau khi thành phố bắt đầu nhịp sống bình thường mới chị cũng đã có mặt tại trường quay để ghi hình cho chương trình Ông bố hoàn hảo. Ghi hình cùng chị còn có đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên Thanh Thuý, diễn viên Hoà Hiệp, ca sĩ - diễn viên Trương Quỳnh Anh... Tất cả đều mừng rỡ khi được quay lại trường quay sau nhiều tháng xa cách.

Trước khi vào làm việc, họ phải xét nghiệm nhanh, khá tốn thời gian nhưng ai cũng đều vui vẻ, đảm bảo sức khoẻ, sự an toàn cho mọi người xung quanh. Ê-kíp, nghệ sĩ đều phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh do nhà nước đưa ra. Họ đeo kính chống giọt bắn trong suốt quá trình ghi hình. Điều này giúp chị cảm thấy an tâm hơn khi làm việc.

Bên cạnh đó, với các gameshow thực tế, các nhà sản xuất cũng chuẩn bị phim trường, địa điểm ghi hình ở các khu biệt lập, không có dân cư sinh sống.

Nhật Lê
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp