Vụ việc đã dấy lên câu hỏi về việc liệu vấn đề cháy nổ pin Note 7 cũ có đang lan rộng đến phiên bản mới được cho là đã thay pin an toàn hay không.
Hui Renjie, 25 tuổi, cho biết chiếc điện thoại Note 7 của anh này phát nổ vào sáng thứ Hai (26/9), chưa đầy 24 giờ sau khi nhận máy từ người giao hàng của trang web thương mại điện tử JD.com Inc.
Renjie cho biết vụ cháy nổ gây ra thương nhẹ hai ngón tay của anh và làm cháy một phần chiếc máy tính MacBook.
Một đại diện của Samsung đã tới thăm Renjie ngay sau đó và đề nghị để mang đi chiếc điện thoại, nhưng Renjie đã từ chối vì anh không tin tưởng vào Samsung.
"Chúng tôi đang liên lạc với các khách hàng và sẽ tiến hành một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng chiếc điện thoại này khi chúng tôi nhận được nó," hãng điện tử Hàn Quốc cho biết trong một thông báo qua e-mail.
Samsung đã bị nhấn chìm trong cuộc khủng hoảng có lẽ là tồi tệ nhất trong lịch sử của hãng này sau khi chiếc điện thoại thông minh Galaxy Note 7 bị nhận một loạt báo cáo cháy nổ pin chỉ vài ngày sau khi nó được tung ra thị trường vào tháng Tám.
Ngày 2/9, "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc này đã buộc phải tuyên bố thu hồi toàn bộ 2,5 triệu chiếc điện thoại Note 7 bán ra trên toàn cầu vào thời điểm đó. Samsung cho biết họ đã phát hiện ra nguyên nhân của các vụ cháy pin và cho biết lô hàng điện thoại mới sẽ không có những sai sót tương tự.
Tuy nhiên vụ việc mới nhất ở Trung Quốc làm gia tăng lo ngại vấn đề về pin vẫn chưa được giải quyết trên cả các lô hàng Note 7 mới, và có thể sẽ có thêm một vụ thu hồi nữa./.
Bình luận