Futsal Việt Nam: Đêm giao thừa vừa uống trà vừa khóc

Thể thaoThứ Tư, 24/02/2016 09:49:00 +07:00

(VTC News) - Đội trưởng ĐT futsal Việt Nam - Nguyễn Bảo Quân chia sẻ, khoảnh khắc giao thừa Tết Bính Thân 2016, cả đội quây quần bên nhau với tách trà và khóc

(VTC News) - Đội trưởng ĐT futsal Việt Nam - Nguyễn Bảo Quân chia sẻ, khoảnh khắc giao thừa Tết Bính Thân 2016, cả đội quây quần bên nhau với tách trà và những giọt nước mắt. 
Trong buổi giao lưu với người hâm mộ vào tối 23/2, Đội trưởng ĐT futsal Việt Nam - Nguyễn Bảo Quân đã kể lại câu chuyện đầy xúc động về cái Tết xa nhà của toàn đội, về những giọt nước mắt "thương các anh em cầu thủ" của Trưởng đoàn - ông Trần Anh Tú. 
Bảo Quân chia sẻ: "Đêm giao thừa toàn đội tập trung ở phòng anh Tú, quây quần bên tách trà. Chắc vì thương các em nên anh Tú lúc đấy đã khóc. Lúc đó anh em chúng tôi rất xúc động. Và đó cũng như một động lực giúp anh em quyết vượt qua hoàn cảnh. Khoảnh khắc đó có lẽ tôi sẽ nhớ mãi, không bao giờ quên được". 
Đội trưởng ĐT futsal Việt Nam - Nguyễn Bảo Quân chia sẻ kỉ niệm cả đội đón giao thừa Tết Bính Thân 2016 bên những cốc trà và những giọt nước mắt (ảnh: Hoàng Tùng)
Đội trưởng ĐT futsal Việt Nam - Nguyễn Bảo Quân chia sẻ kỉ niệm cả đội đón giao thừa Tết Bính Thân 2016 bên những cốc trà và những giọt nước mắt (ảnh: Hoàng Tùng) 
Bản thân Trưởng đoàn - ông Trần Anh Tú cũng chia sẻ torng buổi giao lưu rằng: "Trong những chuyến thi đấu nước ngoài với ĐT futsal Việt Nam luôn có những khoảnh khắc tôi không bao giờ quên được. Ở chuyến đi Uzbekistan vừa rồi, tôi đã chuẩn bị nhiều thứ như chảo, nồi cơm hay bếp từ rồi tự đi chợ, nấu ăn cho các em. Suy nghĩ của tôi đơn giản là làm sao để anh em cầu thủ được đầy đủ sức khỏe. Có thể lực thì mới đá tốt được". 
Ông Tú cũng từng chia sẻ bản thân thích nấu ăn từ nhỏ và ngay từ lúc 7-8 tuổi đã biết nấu ăn cho cả nhà. Việc làm "anh nuôi" cho đội với cá nhân ông chỉ sợ khách sạn không cho phép nấu nướng trong phòng. 
Cũng trong buổi giao lưu, khi được hỏi lí do tại sao ĐT futsal Việt Nam có thể gỡ hòa 4-4 thành công trước nhà vô địch châu Á 2015 - Nhật Bản, nhất là mới đầu đã bị dẫn trước 2-0, đội phó Trần Văn Vũ trả lời: 
"Khi bị Nhật dẫn 2-0, tôi cũng như các anh em có kinh nghiệm trong đội lập tức động viên các em trẻ khác. Hãy cố gắng giữ đừng thua thêm trái nào nữa. Nếu bị ghi thêm một bàn 3-0 thôi thì với futsal là coi như thua, mà ở đây lại là đội ĐKVĐ nữa. Anh em động viên lẫn nhau như thế. Và cuối cùng thì chúng tôi cũng đã thành công". 
Đội phó Trần Văn Vũ nói về giây phút động viên các em cầu thủ trẻ quyết tâm gỡ hòa Nhật Bản sau khi bị dẫn 0-2 (ảnh: H.T)
 Đội phó Trần Văn Vũ nói về giây phút động viên các em cầu thủ trẻ quyết tâm gỡ hòa Nhật Bản sau khi bị dẫn 0-2 (ảnh: H.T)
Ra dáng "người anh cả" nhất toàn đội, Bảo Quân thẳng thắn rằng: "Dù chúng tôi đã giành vé dự futsal World Cup, nhưng không một ai trong số những anh em ở đây là chắc suất ở ĐT futsal Việt Nam cả. Tất cả vẫn sẽ phải nỗ lực tối đa để có một vị trí chính thức cũng như chơi tốt tại World Cup 2016 tại Colombia". 
Nói thêm về việc sẽ làm gì sau khi nhận số tiền thưởng tỉ đồng mà ĐT futsal Việt Nam nhận được, Bảo Quân trả lời đơn giản: "Bản thân tôi sẽ mua quà tặng bố mẹ, vợ con và sẽ đi du lịch cùng cả nhà". 
Dự kiến sắp tới, để chuẩn bị cho đấu trường Colombia vào tháng 9 tới, ĐT futsal Việt Nam sẽ sang Nhật thi đấu giao hữu 2 trận vào tháng 4. Đến tháng 6 dự giải vô địch Đông Nam Á. Đầu tháng 9 đội tuyển tập trung lại với 2 chuyến tập huấn ở nước ngoài.
Clip: Futsal Việt  Nam 8-1 Tajikistan

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn