FLC khởi công dự án đại học nghìn tỷ tại Quảng Ninh

Giáo dụcChủ Nhật, 25/08/2019 20:05:00 +07:00

Sáng 25/8, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Tập đoàn FLC tổ chức lễ khởi công Đại học FLC với quy mô 50 ha, tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.

Trường Đại học FLC được Thủ tướng phê duyệt chủ trương thành lập vào 3/6/2019 theo mô hình đại học tư thục hoạt động phi lợi nhuận. Trường được xây tại khu vực bãi thải mỏ của ngành than, thuộc các phường Hà Lầm, Hà Trung (TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Đây là tổ hợp hoàn chỉnh với diện tích dự kiến hơn 700 ha, được kiến tạo trở thành một mô hình đầu tiên đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế kết nối hệ sinh thái đô thị thông minh, quần thể nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

dai hoc flc1

Bộ trưởng giáo dục và Đào tạo cùng các đại biểu nhấn nút khởi công Đại học FLC.

Thông qua sự kết nối chặt chẽ giữa trường học và nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, mô hình này được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng “sinh viên ra trường phải đào tạo lại về kỹ năng”.

Trường sẽ đào tạo đa ngành, trong đó tập trung vào 3 lĩnh vực là du lịch, hàng không và công nghệ cao.

Trong giai đoạn đầu, Đại học FLC dự kiến quy mô đào tạo 600 sinh viên trong mùa tuyển sinh đầu tiên vào cuối năm 2020 và tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024, 20.000 sinh viên vào năm 2035.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao việc tỉnh Quảng Ninh cùng Tập đoàn FLC thực hiện tốt mô hình này khi biến một vùng khai thác than cũ trở thành một trường đại học, giáo dục xanh, kết nối với các ngành nghề khác như du lịch, hàng không.

dai hoc flc

Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Với ý nghĩa là công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án được triển khai thực hiện, đi vào hoạt động theo đúng nội dung và tiến độ đặt ra”.

Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC cũng cho rằng, mô hình này chính là sự cam kết của FLC đối với chiến lược đầu tư lâu dài và bền vững trong lĩnh vực giáo dục.

Trước đó, ngày 28/7, Tập đoàn FLC khởi công xây dựng Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways tại Bình Định, cơ sở quy mô lớn đầu tiên được triển khai trong chuỗi các cơ sở đào tạo về hàng không mà FLC đang lên kế hoạch đầu tư tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn