Filip Nguyễn: Thắng Hà Nội FC là dấu mốc quan trọng của CLB Công an Hà Nội

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 11/08/2023 07:35:07 +07:00
(VTC News) -

Thủ môn Filip Nguyễn tin rằng chiến thắng trước Hà Nội FC là bước ngoặt quan trọng của CLB Công an Hà Nội trong cuộc đua vô địch V-League 2023.

"Toàn đội đang đối mặt với nhiều áp lực. Chiến thắng trước Hà Nội FC là dấu mốc quan trọng, nhưng vẫn còn 2 trận nữa. Toàn đội phải giữ được tinh thần và sự tập trung. Tôi tin CLB Công an Hà Nội kiểm soát được mọi thứ và có đủ điểm số để trở thành nhà vô địch", Filip Nguyễn cho biết: 

CLB Công an Hà Nội 2-1 Hà Nội FC

Hiện tại, cơ hội vô địch vẫn còn nguyên với 4 đội bóng gồm CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Viettel và Thanh Hóa kể trên. CLB Công an Hà Nội có lợi thế lớn nhất khi đứng đầu bảng và hơn đội đứng sau 2 điểm. 

"Tôi chưa bao giờ trải qua mùa giải như vậy trong sự nghiệp. Đây là trải nghiệm thực sự thú vị. Thường thì chỉ một đội bóng chiếm được ưu thế và tôi nghĩ mình chưa bao giờ có được trải nghiệm thú vị như thế này", Filip Nguyễn chia sẻ.

Thủ môn sinh năm 1992 ấn tượng với sự kịch tính của cuộc đua vô địch V-League. Anh gia nhập CLB Công an Hà Nội ở nửa sau mùa giải. Đó là thời điểm "tân binh" của mùa bóng năm nay đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch cùng Hà Nội FC, Thanh Hóa và Viettel.

Filip Nguyễn có trải nghiệm thú vị ở V-League 2023.

Filip Nguyễn có trải nghiệm thú vị ở V-League 2023.

"Ở Czech có 3 đội bóng lớn. Có một vài nét tương đồng so với V-League. Tuy nhiên có không ít điểm khác biệt, vì cường độ thi đấu ở Việt Nam không quá cao. Cầu thủ Việt Nam thường có kỹ thuật cá nhân khá tốt. Còn ở Czech, họ thường chú trọng vào yếu tố chiến thuật và cách di chuyển. Cho nên thật khó để đưa ra so sánh chính xác", Filip Nguyễn nói thêm.

Thủ môn Việt kiều nhấn mạnh yếu tố tập thể và cho rằng đây là điều quan trọng mà đội bóng cần duy trì trong giai đoạn cuối mùa giải.

"Toàn đội tự tin hơn rất nhiều ở trận đấu gần nhất. CLB Công an Hà Nội làm tốt ở khả năng kiểm soát thế trận, điều được thể hiện ở trận gặp Hà Nội FC. Yếu tố chiến thuật ngày càng hoàn thiện. Các cầu thủ - gồm cả tôi đã hiểu nhau và gắn kết hơn. Đó là lợi thế với chúng tôi", Filip Nguyễn cho biết.

""Tôi sẽ cố gắng giữ sạch lưới, bởi tôi không ghi bàn được mà. Còn mục tiêu của đội là giành chiến thắng. Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Nếu có được 6 điểm, chúng tôi sẽ vô địch". 

Trận đấu giữa Viettel và CLB Công an Hà Nội diễn ra lúc 17h00 ngày mai 12/8 trên sân Hàng Đẫy.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn