• Zalo

FIFA vinh danh tiền đạo Văn Quyết

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 13/10/2024 12:54:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) gửi thông điệp ngắn gọn để chia tay Nguyễn Văn Quyết.

Tối 12/10, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tri ân tiền đạo Nguyễn Văn Quyết ngắn gọn bằng 5 từ: "Đẳng cấp là mãi mãi".

FIFA đồng thời đăng tải 9 tấm ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Văn Quyết trong quãng thời gian 13 năm khoác áo đội tuyển quốc gia.

Bài viết hiện thu hút 6,4 nghìn lượt tương tác và hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội. 

Dưới phần bình luận, nhiều cổ động viên Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối vì sự chia tay đội tuyển của tiền đạo CLB Hà Nội. Khán giả N.M viết: "Văn Quyết là một người đội trưởng kiểu mẫu!".

Liên đoàn Bóng đá Thế giới tri ân Văn Quyết.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới tri ân Văn Quyết.

Tối 12/10, ngay sau trận hòa 1-1 với Ấn Độ, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết tiến đến đường biên, thông báo anh sẽ chính thức chia tay đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Anh ra mắt đội tuyển vào năm 2011, dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Gotz. Ngay trận đầu tiên đá chính cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2014, Văn Quyết ghi 1 bàn và góp 1 kiến tạo trong trận thắng Ma Cao.

Anh kết thúc sự nghiệp quốc tế khi HLV Kim Sang-sik đang nắm quyền.

Sau 60 trận khoác áo đội tuyển, Văn Quyết ghi 16 bàn thắng, cùng "những chiến binh sao vàng" thi đấu tại 5 kỳ AFF Cup, giành ngôi vô địch tại giải đấu năm 2018.

Văn Quyết được xem như huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Anh giành nhiều danh hiệu cùng CLB Hà Nội, từ V.League, cúp Quốc gia cho tới Quả bóng Vàng, tuy nhiên, sự nghiệp quốc tế của Văn Quyết khá lận đận. 

Khi anh còn trẻ và mang danh “tân binh”, đội tuyển Việt Nam bắt đầu sa sút. Khi Văn Quyết thực sự là quân bài quan trọng, bóng đá Việt Nam phải nhận thất bại cay đắng ở bán kết AFF Cup 2016.

2 năm sau, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, tiền đạo sinh năm 1991 không đóng góp nhiều, chủ yếu xuất phát từ ghế dự bị. Dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier, Văn Quyết dần biến mất khỏi đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo CLB Hà Nội phát biểu sau trận gặp Ấn Độ: "Đây là trận đấu cuối cùng tôi khoác áo đội tuyển quốc gia. Tôi mong tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt, các em trẻ sớm hòa nhập. Tôi nghĩ mình đã không còn cơ hội khoác áo đội tuyển.

Tôi rất bất ngờ khi được quay lại và thi đấu trước sự chứng kiến cho người hâm mộ. Tôi muốn đá thêm, nhưng giờ là lúc các cầu thủ trẻ. Tôi luôn đồng hành cùng họ ở bất kể cương vị nào. 18 năm qua, tôi luôn nỗ lực và bóng đá Việt Nam sẽ phát triển, đội tuyển quốc gia lớn mạnh".

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn