• Zalo

Văn Quyết giã từ đội tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 12/10/2024 20:32:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết xác nhận sẽ chia tay đội tuyển Quốc gia sau khi trận đấu giao hữu Việt Nam vs Ấn độ khép lại.

Đại diện Hà Nội FC xác nhận Nguyễn Văn Quyết chia tay đội tuyển Việt Nam sau trận đấu gặp Ấn Độ. Anh đã lên kế hoạch từ trước và thông báo đến HLV Kim Sang-sik. Quyết định của tiền đạo sinh năm 1991 khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik nói: "Văn Quyết chia sẻ với tôi về kế hoạch "nghỉ hưu". Hôm nay, anh ấy không đấu cả trận nhưng tôi biết người hâm mộ rất tôn trọng anh ấy. Văn Quyết đã chơi tốt, và tôi muốn cảm ơn anh ấy vì đã cống hiến cho đội tuyển Việt Nam".

Văn Quyết giã từ đội tuyển Việt Nam.

Văn Quyết giã từ đội tuyển Việt Nam.

Ông Kim Sang-sik gọi Nguyễn Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam để thi đấu loạt trận giao hữu tháng 10/2024. Cầu thủ của Hà Nội tiếp tục thể hiện phong độ tốt với 2 bàn thắng trong 3 vòng đầu tiên của V.League 2024-2025, qua đó cân bằng kỷ lục cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu (ngang Lê Công Vinh, 116 bàn thắng).

Văn Quyết thi đấu không nổi bật trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh giành chức vô địch AFF Cup 2018 nhưng lại ít thi đấu. Tại ASIAD 18, anh là cầu thủ quá tuổi thi đấu cho Olympic Việt Nam. Vai trò của Văn Quyết rất nổi bật khi dẫn dắt các cầu thủ trẻ.

Lần gần đây nhất Văn Quyết lên đội tuyển Việt Nam là vào đợt tập trung tháng 11/2023 nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq ở vòng loại World Cup 2026. Đội trưởng của Hà Nội FC không có nhiều đóng góp đáng kể. Sau đó, anh không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Philippe Troussier và những trận đầu tiên dưới thời ông Kim Sang-sik.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn