FBI: Vụ nổ súng nhằm vào ông Trump là âm mưu ám sát

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 14/07/2024 14:15:57 +07:00
(VTC News) -

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận vụ nổ súng là một âm mưu tấn công nhằm vào cựu Tổng thống Trump.

Tại buổi họp báo sau vụ nổ súng ở cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump hôm 13/7 (giờ địa phương), Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết sẽ phối hợp với Sở Mật vụ và cơ quan thực thi pháp luật tại bang Pennsylvania, cơ quan địa phương để điều tra vụ việc.

Theo đó, FBI xác nhận vụ nổ súng là một âm mưu tấn công nhằm vào cựu Tổng thống Trump. FBI đã xác định danh tính tay súng là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, ở Bethel Park, Pennsylvania. Hiện thông tin chi tiết liên quan tới động cơ gây án của nghi phạm vẫn đang được làm rõ. 

Cựu Tổng thống Trump bị thương nhẹ và đã xuất viện sau vụ nổ súng ngày 13/7. (Ảnh: Reuters)

Cựu Tổng thống Trump bị thương nhẹ và đã xuất viện sau vụ nổ súng ngày 13/7. (Ảnh: Reuters) 

Công tố viên hạt Butler - Richard Goldinger trước đó cũng thông tin từ điều tra viên cho biết, kẻ nổ súng ở trong tòa nhà liền kề với nơi tổ chức vận động. 

Giới chức Mỹ "đang làm rõ động cơ của vụ ám sát", đồng thời đề nghị người dân cung cấp mọi thông tin hữu ích. FBI đã triển khai các đặc vụ, nhóm thu thập bằng chứng và nhân sự từ khắp nước Mỹ tới Butler để hỗ trợ Sở Mật vụ trong cuộc điều tra.

Ông Trump bị bắn khi đang phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler thuộc bang Pennsylvania (Mỹ) hôm 13/7 (giờ địa phương). Thời điểm đó, ông Trump ngã xuống và được đội ngũ an ninh che chắn. Vài phút sau, cựu tổng thống đứng dậy và được hộ tống ra đoàn xe.

Ông Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử.

Lên tiếng về vụ nổ súng, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi điện và nói chuyện cùng cựu Tổng thống Donald Trump. Cuộc gọi diễn ra trước khi ông Joe Biden cắt ngắn kỳ nghỉ cuối tuần tại ngôi nhà bên bờ biển Delaware để trở về Washington. 

Cùng thời điểm, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi email tới những người ủng hộ mình với thông điệp ngắn gọn nhưng đầy thách thức: “Đây là thông điệp từ Donald Trump. Tôi sẽ không bao giờ đầu hàng". Email được ký tên và đính kèm ảnh chân dung ông Donald Trump. 

Kông Anh(Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn