Tổng thống Biden nói chuyện với ông Trump sau vụ nổ súng

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 14/07/2024 10:56:38 +07:00
(VTC News) -

Sau vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói chuyện cùng ông Donald Trump qua điện thoại.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn khi đang vận động bầu cử ở bang Pennsylvania.

“Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi điện và nói chuyện cùng cựu Tổng thống Donald Trump”, Nhà Trắng thông tin. Cuộc gọi diễn ra trước khi ông Joe Biden cắt ngắn kỳ nghỉ cuối tuần tại ngôi nhà bên bờ biển Delaware để trở về Washington. 

"Sáng sớm mai tại Nhà Trắng, tổng thống sẽ được cập nhật thông tin từ các quan chức Bộ An ninh Nội địa và lực lượng hành pháp", Nhà Trắng cho hay.

Cùng thời điểm, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi email tới những người ủng hộ mình với thông điệp ngắn gọn nhưng đầy thách thức: “Đây là thông điệp từ Donald Trump. Tôi sẽ không bao giờ đầu hàng". Email được ký tên và đính kèm ảnh chân dung ông Donald Trump. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Hiện sức khoẻ của ông Donald Trump ổn định nhưng ông chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng khi đang phát biểu vận động tranh cử. "Tôi bị một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải. Thật không thể tin được hành động như vậy lại có thể xảy ra ở đất nước chúng ta. Máu chảy nhiều nên tôi biết điều gì đang xảy ra. Chúa phù hộ nước Mỹ", ông nói.

>>Ông Trump bị bắn khi đang vận động bầu cử

Ông Trump bị bắn khi đang phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler thuộc bang Pennsylvania (Mỹ) hôm 13/7 (giờ địa phương). Thời điểm đó, ông Trump ngã xuống và được đội ngũ an ninh che chắn. Vài phút sau, cựu tổng thống đứng dậy và được hộ tống ra đoàn xe.

Hiện nghi phạm nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump đã bị Sở Mật vụ khống chế và bắn hạ. Lực lượng thực thi pháp luật đang điều tra vụ nổ súng như một âm mưu ám sát.

Thông tin thêm về nghi phạm, ba nguồn thực thi pháp luật xác nhận tay súng bắn tỉa ở bên ngoài địa điểm tổ chức cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump. Nghi phạm đã bắn nhiều phát súng về phía sân khấu từ vị trí cao.

Vụ nổ súng khiến một người thiệt mạng và hai người bị thương nặng. Sở Mật vụ đã thông báo cho FBI và điều tra sự việc. Sở Cảnh sát thành phố New York cũng tăng cường lực lượng canh gác tại Tháp Trump và các địa điểm nhạy cảm khác quanh thành phố như Quảng trường Foley và Tòa thị chính.

Kông Anh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn