Facebook vướng rắc rối với tài khoản của người chết

Kinh tếThứ Hai, 11/05/2015 07:22:00 +07:00

Tính năng quản lý trang cá nhân sau khi người dùng qua đời của Facebook vừa gặp phải một rắc rối khá nghiêm trọng.

(VTC News) - Tính năng quản lý trang cá nhân sau khi người dùng qua đời của Facebook vừa gặp phải một rắc rối khá nghiêm trọng.

Một gia đình ở Brisbane, Australia đã lên tiếng đòi lại quyền quản lý trang cá nhân của Daniel Cook - người tử vong trong một tai nạn xe mô tô hôm 14/3. Sau đó, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng khai tử tài khoản của nạn nhân kém may mắn này.
Daniel Cook
Daniel Cook bên đứa con nhỏ tuổi nhất, Harlan, 2 tuổi
Daniel Cook có 6 đứa con và theo bạn gái cũ của anh, Fiona Wrigley cho biết đứa con đầu của họ, Abby và Curtis đã thực sự thất vọng khi không tìm thấy trang Facebook của bố mình. Họ nói Facebook xóa tài khoản mà không hề xin phép.

Cả gia đình Daniel Cook nhiều lần đề đạt nguyện vọng của mình phục hồi tài khoản cho anh và họ sẽ quản lý nó như một hành động để tưởng nhớ.

Tuy nhiên, đại diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh không chấp thuận yêu cầu từ phía gia đình Daniel Cook. Và cô Fiona Wrigley đang cố gắng thực hiện một chiến dịch kêu gọi phục hồi tài khoản cho bạn trai quá cố của mình.
daniel cook
6 đứa con mà Daniel Cook đã có với bạn gái  
"Mặc dù cả gia đình chúng tôi: 6 đứa trẻ và 1 người bạn gái từng gắn bó với Daniel trong vòng 10 năm lên tiếng yêu cầu phục hồi tài khoản nhưng họ (Facebook) không muốn điều này xảy ra" - Cô Wrigley nói.

Cô cũng biết thêm "Facebook tự nhận mình là nền tảng để kết nối mọi người và liên kết chặt chẽ hơn nhưng với hành động từ chối phục hồi tài khoản của Daniel, họ đang làm điều ngược lại. Facebook đã làm biến mất những ký ức về một người cha trong gia đình chúng tôi và khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng hụt hẫng".

Người đại diện của Facebook lên tiếng "Chúng tôi đang làm mọi việc để phục vụ tốt nhất cho người dùng và tuân thủ đúng theo những cam kết về luật pháp. Mặc dù không thể phục hồi tài khoản của Daniel, chúng tôi sẽ lập ra một page riêng để những người thân của anh ấy có thể liên lạc và chia sẻ thông tin với nhau".

An Khánh (theo TelegraphNews.au)
Bình luận
vtcnews.vn