Facebook phát triển tính năng 'tìm trẻ lạc'

Kinh tếThứ Tư, 14/01/2015 11:51:00 +07:00

Từ 13/01 vừa qua, Facebook đã thêm tính năng tìm trẻ lạc cho hệ thống của mình tại Mỹ.

(VTC News) - Từ 13/01 vừa qua, Facebook đã thêm tính năng tìm trẻ lạc cho hệ thống của mình tại Mỹ.

Mark Zuckerberg và các cộng sự đang muốn tận dụng lợi thế 1,3 tỷ tài khoản của mình để giúp đỡ cho một công việc vô cùng nhân văn: Tìm trẻ lạc.

Hôm 13/01 vừa qua, Facebook đã tiếp tục phát triển tính năng Amber Alert, có thể chuyển thông tin của những đứa trẻ đi lạc tới phần News Feed trên facebook cá nhân của những người dùng trong khu vực xung quanh. Công ty này hy vọng những thông tin được chia sẻ sẽ được lan truyền trên mạng Internet và giúp ích cho quá trình tìm kiếm.

Amber Alert
Amber Alert giúp tìm trẻ lạc 
Ngoài những thông tin cơ bản, tính năng này còn gắn kèm thêm ảnh của trẻ lạc hay địa chỉ liên hệ. Các nhà phát triển khuyến khích người dùng khi nhận được Amber Alert thì nghĩa là đứa trẻ lần đầu tiên được nhìn thấy trong khu vực sống của họ.

Chủ tịch hiệp hội Tìm trẻ lạc quốc gia, John Walsh cho rằng đây là một việc làm vô cùng hữu dụng: "Facebook là một công cụ tìm kiếm hiệu quả khi thông tin sẽ được đưa lên mạng nhanh chóng và rộng rãi".

Thực tế thì Amber Alert đã được đưa vào sử dụng từ năm 1996, tuy nhiên đến nay khi Facebook phát triển vượt trội, tính năng này sẽ hoạt động tốt hơn và lan truyền mạnh mẽ hơn.

Hồi tháng 3 vừa qua, một cô bé 11 tuổi đi lạc được tìm thấy ở vùng phía Nam California sau khi một người thư ký trông thấy hình ảnh của cô qua Facebook.

Khánh Huy (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn