Công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt đã đến Việt Nam và lần đầu tiên được áp dụng tại Vinpearl Nha Trang mang lại trải nghiệm bất ngờ, thích thú cho hàng ngàn du khách
“Giải phóng” khỏi mọi loại giấy tờ và thẻ
Doanh nghiệp tiên phong đưa trí tuệ nhân tạo AI vào kinh doanh là Công ty CP Vinpearl với công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện đại bậc nhất thế giới. Theo đó, thay vì “check in” theo cách truyền thống với loạt thủ tục nhiêu khê….giờ đây du khách đến Vinpearl có thể tự do bước qua mọi cánh cửa từ cổng ra vào, cổng khu vui chơi giải trí, các nhà hàng…mà không cần cần viện tới bất cứ “vật ngoại thân” nào.
Công nghệ mới giúp mọi hoạt động đón tiếp của tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng Vinpearl diễn ra nhanh chóng, với thời gian làm thủ tục giảm xuống mức “kỷ lục” - chỉ cần vài giây.
Được triển khai lần đầu trong dịp cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhưng công nghệ nhận diện gương mặt đã chứng minh ngay được sự “lợi hại” của trí tuệ nhân tạo. Những dòng người dài dằng dặc xếp hàng tại cổng ra vào khu khách sạn từ bên bờ, nhà hàng buffet, cổng Vinpearl Land đã “ngắn lại” đáng kể so với thông thường nhờ công nghệ nhận diện gương mặt, mang lại sự thoải mái và “dễ thở” cho khách hàng.
Không chỉ rút ngắn thời gian chờ đợi, công nghệ nhận diện khuôn mặt còn “giải phóng” cho du khách việc phải ghi nhớ mang theo thẻ từ – thứ dễ rơi và quên bậc nhất trong quá trình vui chơi, đi lại..., đồng thời tránh việc bị kẻ xấu lạm dụng khi trót làm thất lạc thẻ.
“Đây là lần đầu tiên mình thấy có khách sạn tiện lợi như vậy. Sau khi hoàn tất thủ tục nhận phòng, cả nhà chỉ việc đứng trước máy để chụp ảnh, rồi thoải mái đi ăn, đi chơi mà không cần phải kè kè tấm thẻ bên mình”, chị Võ Tú Anh (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ.
Thanh toán bằng… khuôn mặt
Sau Vinpearl Nha Trang, công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt sẽ được triển khai rộng khắp tại 43 cơ sở của Vinpearl trên toàn quốc. Ngoài tính năng tự nhân diện khách ra - vào khuôn viên, các tính năng khác như mở cửa phòng nghỉ, mua sắm tại hệ thống cửa hàng và thanh toán đều sẽ được tích hợp chỉ trong tích tắc nhờ công nghệ tiên tiến kết hợp trí tuệ nhân tạo.
Thậm chí, công nghệ này sẽ được áp dụng tại các máy bán hàng tự động, khu nhà hàng, khu vực ẩm thực và các khu vực giải trí… Du khách có thể thoải mái sử dụng dịch vụ, mua hàng và thanh toán chỉ bằng nụ cười và… khuôn mặt, thay cho tiền như cách thông thường. Hóa đơn sẽ tự động được tích hợp vào hóa đơn tổng và thanh toán khi check-out.
Nhận diện khuôn mặt đang được nhiều công ty công nghệ, hãng hàng không, ngân hàng hay các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới áp dụng để tối ưu hóa dịch vụ khách hàng. Tại Việt Nam, Vinpearl là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ nhân dạng vào kinh doanh, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Việc Vinpearl tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo không chỉ khẳng định đẳng cấp và tầm nhìn quốc tế của hệ thống khách sạn này, là bước đi đột phá cho ngành du lịch - khách sạn - vui chơi giải trí mà còn mở ra xu thế mới cho ngành công nghiệp dịch vụ tại Việt Nam./.
Bình luận