Dự án Metro Star những ngày cuối năm: ‘Vui sao nước mắt lại trào’

Bất động sảnThứ Bảy, 03/02/2024 21:08:57 +07:00
(VTC News) -

Mới đây, UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) thống nhất chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Metro Star, đây là tin rất vui đối với nhiều người.

Dự án Metro Star chính là một trong những dự án đầu tiên được tháo gỡ vướng mắc trong danh sách 168 dự án tại TP.HCM.

Chúng tôi có dịp đến dự án Metro Star vào buổi chiều cuối năm, không khí ở đây thật rộn ràng sau tin vui vừa nhận được. Từ chủ đầu tư, nhà thầu đến đội ngũ công nhân xây dựng, nhân viên bán hàng… đều vui mừng khi pháp lý dự án được tháo gỡ ngay thời điểm cận kề Tết Nguyên đán.

Người đầu tiên chúng tôi tiếp xúc là anh Hưng, công nhân xây dựng. Anh Hưng có dáng vẻ gầy gò nhưng khuôn mặt đầy rạng rỡ khi đang tất bật uốn thép.

Anh chia sẻ, hơn 3 năm nay, anh ở công trường này, công việc chỉ làm cầm chừng. Anh nghe cấp trên thông báo, phải chờ “thông” pháp lý mới bắt đầu triển khai rầm rộ được.

Tôi nghĩ bụng, về quê cũng không có việc, ở đây thì lại không có tiền thuê trọ nên tôi với một vài anh em khác đành phải dọn vô công trường ở tạm. Giờ nghe tin pháp lý thông rồi, có việc để làm trở lại, tôi mừng đến rơi nước mắt. Tết này chắc ở lại làm luôn vì không còn tiền đi xe về, thôi thì ăn Tết công trường luôn”, anh Hưng xúc động.

Dự án Metro Star đã được UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Dự án Metro Star đã được UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Chị Mai (quê Hà Tĩnh) làm kế toán tại dự án cho biết, công việc của chị rất vất vả khi dự án chưa được khơi thông. Nhà thầu, công nhân, nhân viên nghỉ việc… thường xuyên tạo áp lực cho chị và bộ phận kế toán.

“Tôi biết là công ty cố gắng gồng để chúng tôi không phải thất nghiệp, nhưng dự án không bán được hàng thì công ty lấy đâu ra tiền để trả. Chúng tôi cố bám trụ nhưng khoản tiết kiệm dành dụm trước đó cũng cạn kiệt, may mà dự án tháo gỡ kịp thời trước Tết”, chị Mai thổ lộ.

Còn chị Ánh Hồng, phụ trách mảng Quản trị nhân sự tại dự án cho hay, chị rất vui vì Metro Star đã được giải nguy ở “phút 89”. Mọi người đang rất hạnh phúc. Chị và toàn thể anh chị em đã chờ ngày này suốt 3 năm qua.

Chúng tôi ở đây cũng đồng lòng lắm nhưng khổ quá nên nhiều người cũng không chịu nổi rồi nghỉ việc. Giờ là lúc đón nhận thành quả của sự cố gắng”, chị Hồng vui vẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, dự án Metro Star đang ngổn ngang máy móc, sắt thép bỗng chợt bừng lên sức sống mãnh liệt, sục sôi quyết tâm khi pháp lý dự án được gỡ vướng. Có lẽ, nhóm quản lý, lãnh đạo tại dự án là những người vui hơn bao giờ hết.

Ông Lê Công Sum, đại diện nhà thầu Hitecons ngậm ngùi cho biết, với ông, đây là một cuộc hồi sinh “chết đi sống lại” và cũng là phần thưởng cho sự nhẫn nại.

Ông Sum từng nghĩ, dự án sẽ không thể sống nổi. Ông quặn lòng nhìn đội ngũ kỹ sư, công nhân ruột teo tóp ra đi, rồi thất nghiệp.

Còn anh Mạnh Cường, quản lý nhân viên kinh doanh tại sự án cũng đang rất vui vẻ. Anh chia sẻ, anh vừa đi xe khách suốt đêm lên Sài Gòn để trở lại dự án. Có những lức, anh nghĩ chuyến này bỏ nghề hẳn, may sao tin vui đến bất ngờ.

Anh em bên dưới của tôi có khoảng 20 người, họ cũng đang phải bươn chải mọi việc để kiếm sống qua ngày. Nghe Metro Star được chấp thuận chủ trương đầu tư tôi mừng quá. Nếu các cơ quan quản lý không buộc chủ đầu tư phải cập nhật lại chủ trương đầu tư thì chúng tôi đỡ khổ biết bao nhiêu”, anh Cường nói.

Chúng tôi vừa phỏng vấn xong cũng là lúc chiếc loa phát lên bài hát “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”, khi bài hát đến đoạn “Vui sao nước mắt lại trào” thì ai ấy cũng đều xúc động và nghẹn ngào vì hạnh phúc.

Phương Vi
Bình luận
vtcnews.vn