Đột nhập kho hàng lậu ở Bắc Ninh, tịch thu 3.000 linh kiện nhập khẩu

Thị trườngThứ Ba, 07/05/2024 17:11:21 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan chức năng tiến hành tịch thu 3.000 linh kiện nhập khẩu và phạt hành chính 40 triệu đồng với một cá nhân vì kinh doanh hàng lậu và nhiều lỗi vi phạm khác.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), trong 2 ngày 16-17/4, đoàn kiểm tra do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 - Cục QLTT Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh quạt điện của ông T.Đ.T (địa chỉ tại xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Lực lượng chức năng kiểm tra, tịch thu 3.000 linh kiện nhập khẩu tại cơ sở sản xuất của ông T.Đ.T. (Ảnh: QLTT)

Lực lượng chức năng kiểm tra, tịch thu 3.000 linh kiện nhập khẩu tại cơ sở sản xuất của ông T.Đ.T. (Ảnh: QLTT)

Căn cứ kết quả kiểm tra, kết quả thẩm tra xác minh, Cục QLTT Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với ông T.Đ.T do 3 hành vi vi phạm.

Cụ thể, ông T.Đ.T đã không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định, đồng thời có hành vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không thực hiện việc công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy.

"Lực lượng chức năng tịch thu 1.200 cái tụ điện và 1.385 cái mô tơ điện nhập lậu có tổng trị giá 31.175.000 đồng. Buộc ông T.Đ.T thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng đối với số quạt điện đã đưa ra lưu thông trên thị trường và số quạt điện bị tạm giữ tại Đội QLTT số 2", Tổng Cục QLTT thông tin.

Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên cũng đã giám sát tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm giá trị gần 3 tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 4/5 tại kho lưu trữ của Cục QLTT tỉnh Phú Yên, cơ quan chức năng tiến hành kiểm kê toàn bộ hàng hóa gồm đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm (sữa, bánh kẹo, khô bò, rượu…), thực phẩm chức năng và hàng hóa khác.

Ngày 6/5, tại nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại, Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh (đơn vị được thuê thực hiện việc tiêu hủy) đã tiến hành tiêu hủy tất cả số hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trên đúng quy trình, quy định, dưới sự giám sát của Hội đồng kiểm kê và tiêu hủy, tổng giá trị hàng hóa trên 2,855 tỷ đồng.

Hàng hóa tiêu hủy gồm 132 mặt hàng hóa là những hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dán tem, không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định, hàng nhập lậu, không có số công bố sản phẩm, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường đã bị tịch thu từ trước trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

"Việc tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính; góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh", Cục QLTT Phú Yên đánh giá.

Thành Lâm
Bình luận
vtcnews.vn