Dớp Italia ám ảnh tân binh Man Utd

Thể thaoChủ Nhật, 12/07/2015 01:42:00 +07:00

Chơi rất lên chân trong những mùa gần đây và được Man Utd trải thảm đỏ mời về nhưng Darmian được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn tại CLB mới

(VTC News) - Chơi rất lên chân trong những mùa gần đây và được Man Utd trải thảm đỏ mời về nhưng Darmian được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn tại CLB mới.

Ngoài việc thay đổi môi trường thi đấu đòi hỏi nhiều thể lực hơn, Darmian còn phải đối diện với một cái dớp không mấy dễ chịu tại Nhà hát của những giấc mơ mang tên "Italia".

Cựu cầu thủ Torino là cầu thủ xứ mỳ ống thứ 6 tới Old Trafford, và điều ngạc nhiên là cả 5 tiền bối của anh đều thất bại trong việc khẳng định bản thân.
Darmian trong màu áo ĐT Italia tại World Cup 2014 
Người Italia đầu tiên đến Man Utd là Carlo Sartori. Ông cũng là người nước ngoài đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ và ở Manchester trong vòng 8 năm. Tuy nhiên trong gần 1 thập kỷ đó, chưa bao giờ Sartori được coi là 1 trụ cột. Ông ra sân vỏn vẹn 55 lần, ghi được 6 bàn và lặng lẽ rời nước Anh.

Người thứ hai của xứ mỳ ống thử thách ở Old Trafford là thủ thành Massimo Taibi. Được Sir Alex Ferguson mua về nhằm trám vào vị trí bỏ trống của huyền thoại Peter Schmeichel nhưng cựu cầu thủ Venezia nhanh chóng gây thất vọng.

Không cạnh tranh được vị trí chính thức với Mark Bosnich, bản hợp đồng trị giá 4,5 triệu bảng còn để lại "vết đen" khó phai khi để bóng lọt háng sau cú sút xa chẳng mấy nguy hiểm của Matt Le Tissier. Sau sự cố để đời này, anh không còn được trọng dụng và rời Quỷ đỏ chỉ sau 1 mùa giải.

Video Taibi để thua 3 bàn ngay trận đầu tiên

Khác với 2 người trên, Giuseppe Rossi đến Man Utd với xuất phát điểm cao hơn hẳn. Cùng với Gerard Pique, tiền đạo Italia được kỳ vọng sẽ là trụ cột của Man Utd trong nhiều năm.

Tuy nhiên thể lực cùng thể hình hạn chế cộng thêm sự cạnh tranh quá khốc liệt trên hàng công với Van Nistelrooy, Saha, Rooney và Solskjaer khiến Rossi không thể chen chân trong đội hình chính. Anh liên tiếp được đem đi mượn, trước khi rời nước Anh vào năm 2007.
Rossi rời Man Utd chỉ sau 3 mùa bóng 
Cái tên Italia sáng giá nhất từng khoác áo Quỷ đỏ là Federico Macheda. Sự chững chạc trong màu áo U16 Lazio khiến tiền đạo này nhanh chóng kiếm được chiếc vé gia nhập Man Utd vào năm 2007. 

Hai năm rèn giũa dưới đội trẻ, Macheda tạo được tiếng vang lớn với pha làm bàn vào lưới Aston Villa cuối mùa 2008-09, giúp Man Utd ngược dòng thắng 3-2. Ở trận đấu tiếp theo gặp Sunderland tại Premier League, Macheda lại lập công chỉ 46 giây sau khi vào thay Berbatov.

Đáng tiếc, đó là phút huy hoàng đầu tiên và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp 8 năm thi đấu cho Man Utd. Anh bị cho mượn ở một loạt CLB, trước khi chính thức đến Cardiff vào mùa 2014-15.
Macheda chỉ ghi được 5 bàn trong 8 mùa cho Man Utd trước khi bị đem bán 
Một cầu thủ nữa cũng được tính là Italia thi đấu cho Man Utd là Rodrigo Possebon. Trước khi đến Old Trafford, anh này chơi bóng cho U20 Italia, nhưng sau 2 năm ở Manchester, tiềm năng của anh không được thể hiện và bị Sir Alex Ferguson bán tháo cho Santos.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn