• Zalo

Đồng Nai hưởng ứng ngày 'Quyền của người tiêu dùng Việt Nam' năm 2022

Doanh nghiệp vì người tiêu dùngThứ Hai, 18/07/2022 17:31:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh Đồng Nai tập trung vào tháng 3/2022 và các khoảng cao điểm về kinh doanh, tiêu dùng như tết, mùa mua sắm...

Trong năm 2021, công tác triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” và hoạt động tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai theo kế hoạch phù hợp với tình hình dịch COVID-19.

Đồng Nai hưởng ứng ngày 'Quyền của người tiêu dùng Việt Nam' năm 2022 - 1

(Ảnh minh hoạ).

Qua tuyên truyền, người tiêu dùng ngày càng nâng cao sự hiểu biết của mình trong việc lựa chọn hàng hóa, dịch vụ phục vụ tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên kế hoạch tập huấn, tổ chức tọa đàm, hội thảo tuyên truyền về kiến thức pháp luật… trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa thực hiện đảm bảo theo kế hoạch.

Chào mừng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các hoạt động vì quyền người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện xuyên suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng của ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Riêng các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tập trung tổ chức trong cao điểm tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5/2022.

Kế hoạch tập trung vào nội dung tổ chức các hoạt động hướng tới ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đẩy mạnh công tác hội nhập…

Ông Phạm Gia Hải - Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai - chia sẻ, để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, Hội sẽ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương trong tỉnh treo hơn 460 băng rôn với các biểu ngữ, khẩu hiệu tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại nhiều tuyến phố, chợ và địa điểm ở các huyện, thành phố trong tỉnh, thực hiện hoạt động tuyên truyền lưu động…

Anh Nhật
Bình luận
vtcnews.vn