Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 có 2 đội trưởng

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 08/07/2023 06:36:03 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển nữ Mỹ vừa công bố việc họ sẽ có đến 2 đội trưởng trong các trận đấu tại World Cup nữ 2023.

Hãng tin Reuters đưa tin đội tuyển nữ Mỹ tạo ra bất ngờ khi có đến 2 đội trưởng tại World Cup 2023. Quyết định mới được đưa ra vào chiều tối ngày 7/7. Theo đó, trung vệ Lindsey Horan và tiền đạo kì cựu Alex Morgan được chỉ định là đội trưởng đội tuyển nữ xứ sở cờ hoa.

Trong trường hợp cả Horan và Morgan ở trên sân, Horan sẽ đeo băng đội trưởng. Quyết định được HLV trưởng Vlatko Andonovski đưa ra trong hoàn cảnh hậu vệ trụ cột Becky Sauerbrunn vắng mặt tại World Cup nữ 2023. Cầu thủ này gặp chấn thương và không thể dự giải đấu tại Australia và New Zealand.

Alex Morgan (trái) và Lindsey Horan (phải).

Alex Morgan (trái) và Lindsey Horan (phải).

HLV Vlatko Andonovski cho biết: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ có khả năng làm thủ lĩnh bao gồm những tài năng trẻ và nhiều cầu thủ kì cựu. Tuy nhiên, Lindsey Horan và Alex Morgan có nhiều kinh nghiệm trong các trận đấu lớn và họ hiểu những gì cần thiết để giành chiến thắng ở cấp độ cao nhất".

Chiến lược gia này đánh giá rất cao các học trò. Ông Vlatko Andonovski cho rằng Lindsay và Alex là các cầu thủ đẳng cấp nhất, hiểu cách để kết nối toàn đội trở thành một khối thống nhất. Hai ngôi sao này có thể đại diện cho đội bóng cả ở phương diện chuyên môn và hậu trường.

Alex Morgan là một trong những ngôi sao nữ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ. Cô đã tham dự đến 3 kì World Cup và đây là lần thứ 4. Alex Morgan từng có 22 lần giữ băng thủ quân đội tuyển nữ Mỹ. Trong khi đó, Lindsay Horan có lần thứ 2 dự World Cup và 9 lần vinh dự là đội trưởng đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển nữ Mỹ nằm ở bảng E cùng đội tuyển nữ Việt Nam, đội tuyển nữ Hà Lan và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. Trong ngày ra quân, thầy trò HLV Vlatko Andonovski chạm trán đội tuyển nữ Việt Nam. Mục tiêu của đội bóng này là bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.

Danh sách đội tuyển nữ Mỹ:

Thủ môn: Casey Murphy (North Carolina Courage), Alyssa Naeher (Chicago Red Stars), Aubrey Kingsbury (Washington Spirit),

Hậu vệ: Sofia Huerta (OL Reign), Kelley O’Hara (NJ/NY Gotham FC), Emily Sonnett (OL Reign),Alana Cook (OL Reign), Crystal Dunn (Portland Thorns FC), Emily Fox (North Carolina Courage), Naomi Girma (San Diego Wave FC).

Tiền vệ: Kristie Mewis (NJ/NY Gotham FC), Ashley Sanchez (Washington Spirit), Andi Sullivan (Washington Spirit),Savannah DeMelo (Racing Louisville FC), Julie Ertz (Angel City FC), Lindsey Horan (Olympique Lyon), Rose Lavelle (OL Reign).

Tiền đạo: Alex Morgan (San Diego Wave FC), Alyssa Thompson (Angel City FC), Lynn Williams (NJ/NY Gotham FC), Megan Rapinoe (OL Reign), Trinity Rodman (Washington Spirit), Sophia Smith (Portland Thorns FC).

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn