Đối diện với vợ mới của chồng cũ

Sức khỏeThứ Sáu, 02/03/2012 08:12:00 +07:00

(VTC News) – Dù vì bất cứ lí do gì thì việc đụng mặt vợ mới của chồng là không thể tránh khỏi. Vậy bạn nên làm gì khi chồng cũ tái hôn?

(VTC News) – Dù vì bất cứ lí do gì thì việc đụng mặt vợ mới của chồng là không thể tránh khỏi. Vậy bạn nên làm gì khi chồng cũ tái hôn?

Bạn đã tưởng rằng hôn nhân của bạn sẽ kéo dài mãi mãi, nhưng không phải vậy. Và cho dù có phải li hôn bạn cũng không thể tưởng tượng được rằng chồng cũ của bạn sẽ kết hôn lần nữa. Nhưng sự thật là anh ta đã tái hôn.

Dù cảm nhận của bạn về người phụ nữ này là quý mến, hay vừa quý vừa ghét, khinh bỉ hay tức giận thì cũng thật khó khăn cho bạn để cư xử sao cho đúng mực. Vậy bạn nên làm gì khi chồng cũ tái hôn? Tờ thirdage đưa ra một vài lời khuyên cho bạn.

Không cần phải ghét bỏ cô ấy

Ảnh minh họa 

Không cần thiết lúc nào cũng tỏ vẻ khó chịu hay có những suy nghĩ tiêu cực. Không ghét cô ta, điều đó cũng có nghĩa là bạn không thất bại trong hôn nhân, bạn không là kẻ yếu thế hơn.

Có thể bạn có nhiều điểm chung với cô ấy hơn bạn nghĩ đấy. Việc bạn coi cô ấy cũng bình thường như những người người khác xung quanh cho thấy bạn đã khép lại cuộc hôn nhân của quá khứ và đang bắt đầu cuộc sống mới.

Cũng không cần phải yêu quý cô ta

Bạn không cần phải quá thân thiện hay trở thành bạn thân của cô ta. Hãy quyết định sẽ cư xử với cô ta như thế nào để bạn thấy thoải mái nhất. Nếu ngay từ đầu bạn vẫn còn cảm thấy căm giận hoặc ghen tuông, vậy thì sẽ tốt hơn nếu giữa hai người chỉ là mối quan hệ kiểu “tôi sẽ gặp cô khi nào cần thiết”.

Nếu bạn cảm thấy không quá ác cảm với người vợ mới vậy hãy quyết định giữ mối quan hệ ở mức xã giao. Tất nhiên có những trường hợp vợ cũ và vợ mới chơi với nhau khá thân thiết và mối quan hệ của họ thật sự phát triển, điều đó cũng rất tốt nếu cô ấy đang nuôi con của bạn. Hãy đảm bảo rằng tình cảm đó là chân thành và bạn không đang giấu giếm một âm mưu nào đó.

Tránh can thiệp vào cuộc sống của vợ chồng họ

Cho dù bạn vẫn còn giữ tình bạn với chồng cũ của mình hay vợ mới của anh ta thì cũng nên tìm cách tránh xa cuộc hôn nhân của họ. Bất kể động cơ của bạn là gì thì các quan điểm hay lời khuyên của bạn trong các vấn đề của họ đều có động cơ thầm kín.

Bạn nên biết là mỗi cuộc hôn nhân đều có những nét khác biệt, những kinh nghiệm bạn đã rút ra và những điều bạn nghĩ về chồng cũ của mình trong cuộc hôn nhân của chính bạn có thể không đúng với vợ mới của anh ấy.

Đừng lôi kéo con theo ý mình

Nếu bạn đã có con và cho dù con bạn đã ở lứa tuổi nào thì đứa trẻ cũng đã bị tổn thương vì cha mẹ li hôn, hãy cố gắng hiểu điều đó. Đừng áp đặt cảm xúc hay những định kiến của cá nhân mình cho con trẻ, cũng đừng lợi dụng con trẻ để đạt được mục đích riêng cho mình hay dò hỏi thông tin về vợ chồng họ.

Con cái của bạn, nhất là những đứa trẻ đã biết nhận thức cần được tạo cơ hội để thể hiện quan điểm và gây dựng mối quan hệ riêng với gia đình mới của bố chúng.

Nguyễn Thúy Vinh

 

Bình luận
vtcnews.vn