Đội bóng nào là ác mộng của Sir Alex?

Thể thaoThứ Năm, 09/05/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Không phải Arsenal, Chelsea, Liverpool hay gã nhà giàu mới nổi Man City, có một đội bóng khác tại Anh khiến Alex Ferguson luôn gặp khó khi đối đầu

(VTC News) - Không phải Arsenal, Chelsea, Liverpool hay gã nhà giàu mới nổi Man City, có một đội bóng khác tại Anh khiến Alex Ferguson luôn gặp khó khi đối đầu.

27 năm cầm quân tại MU, Alex Ferguson đã khiến vô số huấn luyện viên phải thất nghiệp. Nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp của việc ấy, có lẽ sâu xa cũng từ những trận thua MU mà ra.
Số bại tướng dưới tay vô số là vậy, nhưng Sir Alex cũng chẳng phải là người chỉ đâu thắng đó. Đã từng có thời kỳ, hễ gặp Liverpool là Quỷ đỏ lại thua (thời kỳ Gerard Houllier làm huấn luyn viên), hay cứ đương đầu Chelsea là MU lại thở dài ngao ngán (thời kỳ đầu Jose Mourinho tới làm việc).

Norwich- đối thủ đáng sợ nhất của MU thời Alex Ferguson
 Norwich- đối thủ đáng sợ nhất của MU thời Alex Ferguson

Mặc dù vậy, Arsenal, Chelsea, Liverpool hay thậm chí là gã hàng xóm Man City không phải là đội bóng đáng ghét nhất của ông già gân. Có một đối thủ khác khiến ông luôn sợ hãi mỗi khi đối đầu tại giải Ngoại hạng.

Đáng ngạc nhiên, đó lại là Norwich.
Theo thống kê của Opta, trong số những đội bóng mà Alex Ferguson đã đương đầu trên 10 lần trong 27 năm làm việc tại Anh, thì Những chú chim hoàng yến chính là đội bóng lấy đi của Quỷ đỏ nhiều điểm số nhất. Không những vậy, tỷ lệ bại trận của MU trước Norwich lên tới 35%, một con số khó tin, ngay cả với những đội bóng mạnh như Arsenal hay Chelsea.
Không kể đâu xa, lượt đi ở mùa giải năm nay, dù đang bay cao trên đôi cánh của Van Persie, thầy trò Alex Ferguson cũng phải chịu thúc thủ 0-1.
Ngoài thành tích đáng buồn này ra thì bảng thống kê của Sir Alex trong 27 năm làm việc cực kỳ hoành tráng. Ông là người có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử Premier League: 527 trận, hơn người xếp thứ hai Arsene Wenger tới 161 trận.

Sir Alex mỉm cười chiến thắng
Người hâm mộ sẽ rất nhớ nụ cười chiến thắng của Sir Alex

Ông cũng là người đạt được tỷ lệ chiến thắng cao thứ nhì tại giải Ngoại hạng (65%). Người duy nhất xếp trên ông là Jose Mourinho, nhưng Người đặc biệt chỉ làm việc tại xứ sương mù trong hơn 3 năm và vào thời điểm Chelsea đang cực thịnh (trái ngược với Sir Alex, tới MU khi Quỷ đỏ chưa thực sự lớn).
Về điểm số trung bình trong mỗi mùa giải, con số của nhà cầm quân người Scotland cũng rất ấn tượng là 2.16. Người duy nhất đứng trên ông là Jose Mourinho (2.33) và xếp sau là Roberto Mancini (2.05)
Đối thủ ưa thích nhất của ông là Tottenham và Aston Villa. Trong 27 năm cầm quân, ông đã dẫn dắt MU 38 lần vượt qua từng đối thủ này.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn